SanDisk mua hãng chế tạo SSD cho doanh nghiệp

Hãng sản xuất bộ nhớ flash SanDisk đang đánh cược lớn về tương lai của ổ cứng thể rắn khi đạt thỏa thuận mua lại Pliant Technology, hãng chế tạo ổ SSD hàng đầu, với giá 327 triệu USD tiền mặt và những khuyến khích bằng vốn cổ đông.

SanDisk mua hãng chế tạo SSD cho doanh nghiệp

Pliant chế tạo các ổ cứng thể rắn SAS hiệu suất cao được thiết kế cho doanh nghiệp và các giải pháp lưu trữ tại trung tâm giữ liệu, và đang làm việc để đưa ra các hệ thống lưu trữ chuẩn PCI Express cho các máy chủ hiệu suất cao.

Động thái này mang tính chiến lược đối với SanDisk, vì trước đây hãng này thường nghiêng về các sản phẩm tiêu dùng và thiết bị lưu trữ cho những thiết bị cầm tay như điện thoại, máy ảnh và máy nghe giải trí đa phương tiện. Việc mua lại Pliant sẽ đưa SanDisk đến với thị trường doanh nghiệp và tập thể.

SanDisk dự kiến thỏa thuận này sẽ khép lại vào cuối quý tài chính thứ hai của công ty. Ban giám đốc của cả hai hãng đều đã thông qua thương vụ này.

Theo các dự báo của cuộc nghiên cứu thị trường do SanDisk cung cấp, thị trường SSD doanh nghiệp sẽ đạt 4,2 tỷ USD trong năm 2015, so với 994 triệu USD trong năm ngoái, được thúc đẩy bởi hoạt động sử dụng công nghệ NAND MLC ngày càng mở rộng.

Thứ Ba, 17/05/2011 20:45
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp