SanDisk: “Doanh nghiệp nên cẩn thận với ổ USB”

Hầu hết các lãnh đạo CNTT hiện vẫn chưa ý thức được nguy cơ tiềm ẩn từng những chiếc ổ đĩa USB Flash được đưa từ ngoài vào trong doanh nghiệp (DN).

Đó là kết quả từ một cuộc khảo sát mới nhất của Hãng bảo mật SanDisk. Theo đó, có tới 77% người dùng đầu cuối trong doanh nghiệp khẳng định thường xuyên sử dụng ổ đĩa USB Flash cá nhân phục vụ cho mục đích công việc. Trong khi đó các lãnh đạo CNTT lại ước tính chỉ có khoảng 35% người dùng trong doanh nghiệp của họ có sử dụng ổ đĩa USB Flash cá nhân.

25% người dùng doanh nghiệp cho biết họ thường xuyên sao chép các tệp tin dữ liệu doanh nghiệp sang ổ USB cá nhân. 17% cho biết có sao chép dữ liệu tài chính. 15% sao chép kế hoạch kinh doanh. 13% sao chép thông tin nhân viên trong doanh nghiệp. 13% sao chép kế hoạch marketing. 6% sao chép bản quyền sở hữu công nghệ và một con số tương tự người dùng sao chép mã nguồn của doanh nghiệp.

Qua đó, cuộc khảo sát của SanDisk khẳng định khả năng di động cao của ổ đĩa USB chính là một nguy cơ tiềm ẩn đối với việc mất mát dữ liệu trong doanh nghiệp.

Khoảng 12% người dùng doanh nghiệp cho biết đôi khi họ vẫn bỏ ổ USB cá nhân ở những nơi công cộng. Trong khi đó, khi được hỏi liệu khi tìm được ổ USB ở nơi công cộng, 55% người dùng cho biết họ sẽ xem những thông tin có trong đó.

Bên cạnh nguy cơ mất mát dữ liệu, ổ đĩa USB còn có thể chính là phương thức lây nhiễm mã độc vào trong hệ thống mạng của doanh nghiệp. Chính vì thế SanDisk khuyến cáo lãnh đạo doanh nghiệp nên có giải pháp để kiểm soát việc sử dụng ổ đĩa USB trong môi trường doanh nghiệp.

Thứ Hai, 14/04/2008 10:46
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp