Sản lượng TV LCD toàn cầu lập kỷ lục

Tiếp sau tháng 10, tháng 11 vừa qua sản lượng TV LCD toàn cầu lại lập kỷ lục với việc các hãng đã đưa ra thị trường tới 19,9 triệu sản phẩm.

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho sản lượng TV LCD đạt kỷ lục trong tháng 11 vừa qua nằm ở việc hầu hết các nhà sản xuất đều bắt đầu dự trữ hàng phục vụ cho kỳ mua sắm cuối năm, chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài trong năm mới.

Thống kê và dự đoán về sản lượng TV LCD toàn cầu do NPD DisplaySearch thực hiện.
Thống kê và dự đoán về sản lượng TV LCD toàn cầu do NPD DisplaySearch thực hiện.

Thống kê từ NPD DisplaySearch, sau khi đạt kỷ lục 19,8 triệu sản phẩm trong tháng 10 trước đó thì tháng 11 này, thị trường TV LCD toàn cầu tiếp tục lập kỷ lục với sản lượng sản phẩm đưa ra thị trường đạt tới 19,9 triệu. Tuy nhiên, trong tháng 12, sản lượng TV LCD toàn thị trường sẽ sụt giảm mạnh và tiếp tục giảm nữa trong tháng 1. Phải đến tháng 2 năm sau, thị trường TV LCD mới hồi phục khi số lượng sản phẩm tăng lên 13,9 triệu sản phẩm.

Display Search cũng đưa ra nhận định, thị trường màn hình LCD có thể sẽ tăng giá trở lại bắt đầu từ năm 2012 sau khi chạm tới đáy trong năm nay. Một trong những nguyên nhân khiến cho giá đi lên nằm ở việc nguồn cung LCD bắt đầu giảm mạnh trong tháng 1 và tháng 2 đầu năm sau. Bởi vậy, cuối năm vẫn là thời điểm tốt nhất để người dùng mua sắm TV LCD mới với giá tốt.

Thứ Ba, 27/12/2011 12:50
41 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp