Sàn giao dịch tiền ảo Upbit bị hack, 48.7 triệu USD “bay theo mây khói”

Upbit, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, đã trở thành cái tên mới nhất gia nhập danh sách nạn nhân của những kẻ đánh cắp tiền điện tử trong năm 2019. Lượng Ethereum có giá trị tương đương 48.7 triệu đô la Mỹ của sàn giao dịch này đã “không cánh mà bay” vào chiều qua, 27/11/2019.

Theo báo cáo của đội ngũ bảo mật Upbit, một nhóm tin tặc chưa xác định danh tính đã thâm nhập thành công vào “ví nóng” (hot wallet) Ethereum của Upbit và cuỗm đi hơn 342.000 ETH. Tính theo tỷ giá hiện tại giữa ETH - USD thì khoản tiền này có giá trị lên tới 48.7 triệu đô la Mỹ - một con số khổng lồ.

Thông tin chi tiết về cuộc tấn công đã được xác nhận trong một tuyên bố đăng tải lên trang web cá nhân của Giám đốc điều hành Upbit, Lee Seok-woo với nội dung như sau:

“Vào lúc 1:06 PM ngày 27 tháng 11 năm 2019, đã có 34.000 ETH (khoảng 58 tỷ won) được chuyển từ ví nóng Ethereum của chúng tôi sang một ví không xác định”.

Phía Upbit sau đó đã nhanh chóng nhận diện được địa chỉ ví được cho là thuộc sở hữu của những kẻ tấn công, tuy nhiên việc thu hồi số tiền đã mất sẽ không hề đơn giản.

Ethereum

Upbit cho biết họ sẽ có chính sách tài trợ cho việc thay thế số Ethereum bị đánh cắp để người dùng không phải chịu thiệt, đồng thời khuyến nghị các khách hàng nên chuyển toàn bộ tiền điện tử đang được lưu trữ trong “ví nóng” sang “ví lạnh” an toàn hơn.

Ở thời điểm hiện tại, mọi hoạt động gửi và rút tiền trên Upbit đã được phong tỏa nhằm phục vụ công tác điều tra. Theo tính toán ban đầu, sẽ phải mất ít nhất 2 tuần trước khi sàn giao dịch này có thể trở lại hoạt động bình thường, vì vậy người dùng nên tránh gửi bất kỳ loại tiền điện tử nào tới nền tảng trước khi có thông báo chính thức.

2019 được cho là năm bội thu của các nhóm hacker chuyên đánh cắp tiền điện tử toàn cầu với hàng loạt phi vụ trót lọt gây thiệt hại nhiều triệu USD. Vào tháng 7 vừa qua, tin tặc cũng đã có chuyến viếng thăm sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản Bitpoint và “cầm nhầm” 32 triệu đô la Bitcoin.

Thứ Bảy, 30/11/2019 22:52
52 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng