32 triệu đô la “bốc hơi” trong vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử Bitpoint

Bitpoint, sàn giao dịch tiền điện tử đến từ Nhật Bản, chính là cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách những sàn giao dịch tiền điện tử quy mô lớn bị hacker ghé thăm trong năm nay.

Phía ban điều hành Bitpoint cho biết khoảng 3.5 tỷ yên (32 triệu đô la) tiền điện tử đã bị đánh cắp, trong đó có đến 2/3 (2.5 tỷ yên), thuộc về khách hàng. Đây là con số thiệt hại không hề nhỏ, ngay cả với một sàn giao dịch lớn như Bitpoint.

BitpointBitpoint là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản

Ngoài ra theo báo cáo của Bloomberg, ví nóng liên quan đến vụ hack chứa 5 loại tiền điện tử khác nhau, trong đó đặc biệt phải kể đến bitcoin, Bitcoin Cash và Ripple. Để khắc phục cơ sở hạ tầng sau vụ tấn công, biện pháp tạm thời của Bitpoint là tạm dừng tất cả các dịch vụ hiện hành, bao gồm rút tiền, giao dịch và gửi tiền. Sàn giao dịch này gần như đã được đóng băng hoàn toàn.

Đội ngũ bảo mật của Bitpoint cho biết họ đã không phát hiện ra bất cứ hoạt động bất thường hoặc trường hợp thất thoát tiền nào xuất hiện đối với ví lạnh (đây là loại ví ngoại tuyến, không kết nối với internet).

Vụ tấn công này không gây ra quá nhiều ngạc nhiên bởi nó đã được một số chuyên gia bảo mật dự đoán từ trước. Các vấn đề trên nền tảng của Bitpoint đã xuất hiện hơn một năm sau vụ tin tặc ghé thăm Coincheck, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản khác, và lấy đi 400 triệu đô la. Tuy nhiên phía Bitpoint được cho là đã quá chủ quan.

Ngay sau vụ việc của Bitpoint, giới chức an ninh cũng như cơ quan quản lý kinh tế Nhật Bản đã lên tiếng yêu cầu các sản giao dịch tiền điện tử có trụ sở ở quốc gia này phải có biện pháp đề phòng và tăng cường hơn nữa các hoạt động kiểm soát an ninh trên nền tảng của mình, nhằm bảo vệ tối đa cho nhà đầu tư, đồng thời hạn chế tác hại tiêu cực đến lĩnh vực tài chính sau mỗi vụ tấn công.

Vụ tấn công này không gây ra quá nhiều ngạc nhiênVụ tấn công này không gây ra quá nhiều ngạc nhiên

Hiện Bitpoint đã gửi email đến những khách hàng có liên quan, thông báo cho họ về chi tiết vụ việc và hứa hẹn cung cấp kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất. Bitpoint đã tạm ngừng triển khai toàn bộ dịch vụ cho đến khi quá trình điều tra hoàn tất.

Thứ Ba, 30/07/2019 13:40
51 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng