Lộ dữ liệu của hơn 2 triệu tài khoản ngân hàng MSB​ trên diễn đàn hacker?

Mới đây, một thành viên của Raidforum, một diễn đàn cho hacker khá nổi tiếng, đã đăng tải một tệp được cho là thông tin của 2 triệu tài khoản ngân hàng MSB, một tệp chứa tài khoản người dùng của một số ngân hàng khác của Việt Nam. Hacker này cho phép mọi người tải về miễn phí các thông tin này.

Dữ liệu hacker này đăng tải lên bao gồm 2 file định dạng .txt, có với tổng dung lượng khoảng hơn 200mb. Các thông tin tài khoản bị rò rỉ gồm tên khách hàng, ngày sinh, giới tính, số chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp và email.

Ngân hàng MSB bị lộ dữ liệu trên diễn đàn Raidf? Ảnh chụp màn hình.
Ngân hàng MSB bị lộ dữ liệu trên diễn đàn Raidf? Ảnh chụp màn hình.

Hacker này còn cho biết thêm rằng, các thông tin này đều là dữ liệu cập nhật tới 2019 và trong tay hắn còn có toàn bộ dữ liệu của MSB chứ không chỉ 2 triệu khách hàng. Trong thời gian tới, hắn có thể sẽ còn tung lên diễn đàn này những dữ liệu khách hàng của toàn bộ ngân hàng tại Việt Nam.

Trước đó, thông tin 5 triệu khách hàng cùng với khoảng 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của Thế Giới Di Động cũng được cho là bị rò rỉ trên diễn đàn này. Tuy nhiên, khi đó Thế Giới Di Động đã bác bỏ thông tin này.

Hiện vẫn chưa thể xác định rằng các thông tin trong file là chính xác, nhưng để đảm bảo an toàn người dùng nên thay đổi thông tin ngân hàng hoặc tạm khóa thẻ ngân hàng của mình chờ có thông tin chính thức.

Thứ Bảy, 23/11/2019 08:01
52 👨 1.576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ