Sàn giao dịch tiền ảo Liquid bị hacker đánh cắp 90 triệu USD

Liquid vừa phải dừng một số hoạt động giao dịch tiền ảo trên sàn của họ sau khi phát hiện ra hệ thống bị hacker xâm nhập. Tính theo khối lượng giao dịch, Liquid là một trong những sàn giao dịch tiền ảo fiat lớn nhất thế giới.

Với hơn 800.000 khách hàng tới từ hơn 100 quốc gia, khối lượng giao dịch của Liquid đạt mốc 1,1 tỷ USD/ngày trong năm nay.

Sau khi phát hiện ra ví nóng của mình bị hack, Liquid đã chuyển toàn bộ tài sản của họ vào ví lạnh. "Chúng tôi đang điều tra và sẽ cung cấp cập nhật thường xuyên. Trong thời gian này, các hoạt động gửi và rút tiền sẽ bị khóa", Liquid tuyên bố.

"Tổng số tài sản tiền ảo trị giá khoảng 91,35 triệu USD đã bị đưa ra khỏi các ví Liquid bởi một bên chưa xác định", Liquid chia sẻ thêm về vụ việc.

Hiện Liquid vẫn chưa xác định được thủ phạm đã tấn công vào hệ thống của họ. Tháng 11/2020, Liquid từng thừa nhận bị rò rỉ dữ liệu khách hàng.

Gần đây, các sàn giao dịch tiền ảo đang trở thành đối tượng bị hacker nhắm đến. Tuần trước, Poly Network đã bị một hacker tấn công và đánh cắp số tiền ảo trị giá hơn 611 triệu USD. Sau đó, hacker này đã tuyên bố trả lại hầu như toàn bộ số tài sản trên.

Poly Network cho biết họ sẵn sàng thưởng tới 500.000 USD cho hacker mang biệt danh Mr. White Hat này. Ngoài ra, họ còn sẵn sàng mời hacker này làm cố vấn an ninh mạng.

Hồi tháng 7, FBI cũng cảnh báo những nền tảng giao dịch tiền ảo rằng hacker đang tích cực nhắm mục tiêu vào tài sản ảo. Vì thế, nếu các sàn tiền ảo không có các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ có thể dẫn tới những thiệt hại lớn về mặt tài chính.

Thứ Sáu, 20/08/2021 16:03
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ