AMD Radeon RX 6600 XT - “con quái vật” tiếp theo trong thế giới đào coin!

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng thiếu hụt nguồn cung trong thị trường card đồ họa nhiều tháng qua bắt nguồn từ sự bùng nổ trong hoạt động khai thác tiền điện tử, hay nói nôm na là “đào coin”. Điều này khiến giá GPU tăng cao và cộng đồng game thủ khó có thể tiếp cận với nguồn card chơi game mới, chất lượng.

Nhiều game thủ đã không có cơ hội sở hữu mẫu card đồ họa AMD Radeon RX 6600 XT khi sản phẩm ra mắt cách đây ít lâu. Đơn giản là bởi sản phẩm đã ngay lập tức được bán hết trong vòng vài phút, và giá bán niêm yết cũng đã nhanh chóng đội lên ngay sau đó. Vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn khi người ta đã phát hiện ra rằng mẫu card đồ họa này có thể trở thành một giải pháp hấp dẫn mới cho các thợ khai thác tiền điện tử.

AMD Radeon RX 6600 XT
AMD Radeon RX 6600 XT

Theo các báo cáo mới đây, Radeon RX 6600 XT, mẫu GPU mới ra mắt trị giá 379 USD của AMD có thể cung cấp hiệu suất khai thác tiền điện tử cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là đối với đồng Ethereum (ETH).

Đối với các thợ đào tiền ảo, hiệu suất trên mỗi watt năng lượng thường là số liệu có giá trị nhất trên một chiếc GPU, và Radeon RX 6600 XT có thể đáp ứng tốt điều đó. Cụ thể theo tiết lộ của YouTuber Dizzy Mining, Radeon RX 6600 XT cung cấp hiệu suât 32MH/s ở Daggerhashimotto nhưng chỉ tiêu thụ điện năng mức 55 Watts. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng, và nếu xét về hiệu suất khai thác trên mỗi watt, Radeon RX 6600 XT vượt xa bất kỳ card đồ họa AMD nào trước đây, đồng thời thống trị trong phân khúc giá. Để so sánh, NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti, một mẫu GPU vốn được đánh giá rất cao ở khả năng đào coin, cũng “chỉ” cung cấp khoảng 28MH/s ở 80W.

Danh sách GPU đào coin tốt nhất

Trước đó, AMD Radeon VII được coi là “vị vua” nhưng cũng chỉ có xếp hạng PPW (Hiệu suất mỗi Watt) là 0,465. Tức là vẫn kém hơn so với mức 0,581 của RX 6600 XT, trong khi có giá niêm yết đắt hơn hẳn, hơn 700 USD.

Một lý do đằng sau hiệu suất ấn tượng trên mỗi watt trong khả năng khai thác tiền điện tử của Radeon RX 6600 XT có thể là do giao diện bus 128-bit trên card đồ họa này. Với một số điều chỉnh về điện áp và số lượng chip nhớ thấp hơn cần cung cấp năng lượng, điều này về cơ bản làm cho tính hiệu quả trong khai thác tiền điện tử được cải thiện đáng kể. Nhưng đối với các game thủ, đây có thể là một tin xấu, bởi cơ hội để sở hữu mẫu GPU này với mức giá hợp lý có lẽ sẽ là điều xa vời, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:29
31 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ