Samsung yêu cầu tòa án Mỹ cấm bán thiết bị dùng chip NVIDIA

Đối với những người thường xuyên theo dõi các cuộc chiến về bằng sáng chế thì Samsung và NVIDIA là hai công ty vừa tiếp tục gây chiến với nhau.

Samsung yêu cầu tòa án Mỹ cấm bán thiết bị dùng chip NVIDIA

Hai tháng trước đây, NVIDIA đã nộp đơn kiện Samsung nhưng kết quả là Samsung kiện ngược lại một tuần trước đây. Samsaung hiện nay đã chuyển vấn đề lên lên cao hơn một bậc và công ty đang yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ cấm việc buôn bán bộ vi xử lý NVIDIA và Tegra.

Toàn bộ câu chuyện bắt đầu khi NVIDIA bất ngờ quyết định khởi kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế chipset của họ, đi kèm với một yêu cầu để cấm bán một số thiết bị phổ biến của Samsung (bao gồm Galaxy Note 4, Note Edge, S5, và Galaxy Note 12.2 Pro). NVIDIA cáo buộc Samsung vi phạm 7 bằng sáng chế với GPU.

Samsung sau đó đã kháng cáo và kiện ngược lại NVIDIA đã vi phạm 6 bằng sáng chế của mình. Samsung hiện đã yêu cầu chính phủ Mỹ ngăn chặn việc bán chipset NVIDIA và bộ vi xử lý Tegra trên các thiết bị di động ở Hoa Kỳ, nhưng không đề cập chính xác đã vi phạm bằng sáng chế nào.

Cáo buộc cũng đề cập các nhà sản xuất thiết bị cụ thể như Biostar và EVGA, và nếu vụ kiện thành công thì hai công ty này cũng sẽ bị cấm bán. Bên cạnh đó, động thái này cũng sẽ tác động đến một số thiết bị khác như Tegra 3 hỗ trợ cho Ouya console.

Thứ Hai, 24/11/2014 14:43
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp