Samsung yêu cầu Mỹ không nhập khẩu iPhone và iPad

Samsung đã yêu cầu Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) không được nhập khẩu các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và iPod.

>>> Apple kiện Samsung lên toà án Hàn Quốc

Đầu tuần, Samsung đã nộp đơn kiện Apple lên ITC, cho rằng iPhone, iPod và iPad đã vi phạm năm bằng sáng chế liên quan đến tiêu chuẩn viễn thông và giao diện người sử dụng.

Samsung lại đệ thêm đơn kiện Apple về bằng sáng chế tại toà án liên bang Delaware (Mỹ) hôm qua.

Samsung yêu cầu Mỹ không nhập iPhone và iPad
Samsung và Apple liên tiếp kiện nhau về bằng sáng chế. (Ảnh: Notebookitalia).

Tháng 4 trước đó, Apple đã kiện Samsung tại toà án liên bang California (Mỹ), cho rằng dòng tablet và smartphone Galaxy của hãng này đã sao chép iPhone và iPad một cách "mù quáng". Sau đó, Samsung kiện lại "Quả táo" tại toà án California. Tuần trước, Apple lại đệ đơn kiện Samsung tại toà án Hàn Quốc.

Ngoài sản xuất smartphone và tablet cho riêng mình, Samsung còn là nhà cung cấp microchip cho các thiết bị của Apple. Đây là thương vụ đem lại 5,7 tỷ USD cho tổng doanh thu của công ty Hàn Quốc này năm ngoái. Tuy nhiên, hợp đồng giữa Samsung và Apple đã chấm dứt.

Trước khi cấm nhập khẩu các thiết bị của Apple, ITC trước hết phải chấp nhận xem xét các cáo buộc từ phía Samsung. Đây là quá trình được cho là tốn nhiều thời gian.

Thứ Năm, 30/06/2011 13:45
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp