Samsung xây nhà máy sản xuất ĐTDĐ tại Indonesia

Trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ công nghiệp Indonesia tại Jakarta ngày 26/2, Tổng giám đốc công ty chi nhánh Samsung Indonesia, cho biết công ty mẹ Samsung đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Indonesia, nhằm cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao và có giá trị gia tăng cao cho thị trường này.

Samsung xây nhà máy sản xuất ĐTDĐ tại Indonesia

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia Hidayat đã hoan nghênh kế hoạch mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh của Samsung, đồng thời đánh giá cao tính khả thi của dự án xây dụng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Indonesia, sẽ giúp cắt giảm đáng kể nhập khẩu từ các nhà máy khác trong khu vực.

Bộ trưởng Hidayat nhấn mạnh rằng dự án của Samsung còn giúp quốc gia “vạn đảo” thu hút một lượng vốn đầu tư lớn cho các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và hỗ trợ chính sách cắt giảm hàng nhập khẩu để kiềm chế xu hướng thâm hụt cán cân thương mại đang tăng của nước này.

Năm 2012, Indonesia đã bị thâm hụt thương mại lần đầu tiên và ở mức cao kỷ lục 1,65 tỷ USD.

Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đang chứng kiến nhu cầu tiêu thụ hàng hoá tăng nhanh, trong đó có điện thoại di động, nhờ sự gia tăng của tầng lớp có thu nhập trung bình đã lên tới 130 triệu người, chiếm hơn 60% tổng dân số, đưa nước này trở thành một trong những thị trường tiêu thụ điện thoại lớn nhất thế giới.

Theo thống kê của các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Indonesia, số SIM Card được đăng ký hiện đã lên tới 120% dân số 240 triệu người của số nước này.

Năm 2012, Indonesia nhập khẩu xấp xỉ 50 triệu chiếc điện thoại di động, trị giá 4,5 tỷ USD, trong đó các sản phẩm của Samsung chiếm 1,2 tỷ USD.

Để hạn chế tình trạng nhập lậu điện thoại di động và khuyến khích ngành công nghiệp điện thoại di động trong nước phát triển, Chính phủ Indonesia đã ban hành quy định, có hiệu lực vào tháng 1/2013, chỉ cấp phép cho các nhà nhập khẩu đã đăng ký với Bộ Thương mại được nhập các mặt hàng điện thoại di động thông minh, máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác.

Thứ Năm, 28/02/2013 08:16
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp