Samsung, Visa cung cấp khả năng thanh toán di động tại Olympic 2012

Hôm 31/3/2011, Samsung và Visa cho biết sẽ tung ra chương trình thanh toán di động ở London (Anh) trong thời gian diễn ra Olympic vào năm tới.

Hai công ty sẽ làm những chiếc điện thoại đặc biệt cho Olympic 2012 mà người dùng sẽ có thể giữ ở phía trước một bộ đọc để tiến hành thanh toán. Chương trình có thể giúp thúc đẩy công nghệ tầm ngắn không dây NFC (near field communication) để truyền dữ liệu qua những khoảng cách ngắn.

Tuy nhiên, nhiều công ty khác đang cố gắng sử dụng NFC hơn nữa đã phải đối mặt những thách thức, nên Samsung và Visa cũng có thể gặp phải một số trở ngại. Ví dụ, để sử dụng công nghệ thanh toán của 2 công ty này, mọi người sẽ phải mua một chiếc điện thoại đặc biệt với SIM có khả năng Visa. Sau đó, họ sẽ phải tìm một cửa hàng có thiết bị đầu đọc chấp nhận thanh toán từ điện thoại.

Samsung và Visa cho biết, họ sẽ cung cấp điện thoại cho các vận động viên họ đang bảo trợ tại Olympic, và bán chúng cho công chúng thông qua các nhà khai thác và những nhà phân phối khác. Trong khi các điện thoại sẽ chỉ “hiện diện” ở Anh, 2 công ty nói rằng họ hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ sang châu Âu và các khu vực khác.

Đã có rất nhiều thử nghiệm hệ thống thanh toán NFC trên khắp thế giới nhưng rất ít trở thành dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, đã có sự quan tâm mới đến NFC kể từ khi Google xây dựng hỗ trợ cho công nghệ trong Android.

Thứ Bảy, 02/04/2011 09:42
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp