Samsung vẫn dẫn đầu thị trường LCD toàn cầu

Giá giảm và nhu cầu cao tới từ các thị trường mới nổi sẽ giúp cho thị trường TV LCD năm sau đạt 210 triệu chiếc, tăng từ mốc 180 triệu ở năm 2010.

Doanh số LCD năm sau sẽ tăng thêm 30 triệu sản phẩm so với năm ngoái. Ảnh: Life.

Việc giá thành tiếp tục giảm đi kèm với nhu cầu tới từ các thị trường mới nổi tăng cao ở thời gian gần đây, trang Digitimes đưa ra nhận định thị trường TV LCD trong năm sau có thể sẽ chạm tới mốc 210 triệu sản phẩm được bán ra, tăng từ mốc 180 triệu của năm 2010.

Trong năm 2010, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường TV toàn cầu với khoảng 40 triệu TV màn hình mỏng bán ra trên toàn thế giới, bao gồm cả Plasma. Nếu tính riêng LCD, hãng đến từ Hàn Quốc cũng có được vị trí số một với 35 triệu sản phẩm. Người đồng hương, LG, ở vị trí thứ hai với 25 triệu TV LCD bán ra trong năm nay. Trong năm tới, lượng LCD Samsung và LG bán ra được dự đoán sẽ lần lượt là 45 và 35 triệu sản phẩm.

Đối với các nhà sản xuất của Nhật, Digitimes cho biết trong năm nay Toshiba đã thay thế Sharp để trở thành nhà sản xuất TV lớn thứ hai tới từ Nhật, trong khi vị trí số một vẫn là của Sony. Toshiba đã tiêu thụ được gần 13 triệu TV LCD trong năm nay, nhờ vào các chiến lược kiểm soát ra, kênh tiêu dùng cũng như việc gia công, trong khi số lượng tiêu thụ của Sharp chỉ đạt khoảng 12 triệu sản phẩm.

Trong năm sau, 2011, châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là những thị trường TV LCD lớn nhất. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số sẽ diễn ra ở các thị trường mới nổi như châu Á, Trung Quốc hay châu Mỹ Latinh. Việc doanh số LCD đạt tới 210 triệu sản phẩm cũng có sự góp phần rất lớn tới từ việc các công nghệ mới như Internet TV và TV 3D dần phổ biến trong năm sau.

Thứ Sáu, 31/12/2010 15:58
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp