Samsung và Sharp dàn xếp xong vụ kiện về LCD

Samsung và Sharp đã kiện cáo nhau tại các tòa án ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ mùa Hè năm 2007, nhưng rốt cuộc hai gã khổng lồ châu Á này đã dàn xếp ổn thỏa tất cả các vụ kiện đang diễn ra liên quan đến bản quyền công nghệ màn hình phẳng LCD.

Các vụ kiện nêu trên, do Sharp khơi mào, liên quan đến tổng cộng năm công nghệ LCD khác nhau thuộc sở hữu của Sharp như công nghệ về “độ sáng, tốc độ phản ứng và các góc nhìn của tấm LCD”.

Tuy nhiên, Sharp cho biết sẽ “nhanh chóng rút lại” tất cả các đơn kiện đối với Samsung nhằm chấm dứt mọi tranh chấp giữa hai hãng.

Miyuki Nakayama, một người phát ngôn của Sharp ở Tokyo nói: “Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận kín nhưng tôi có thể nói rằng các điều khoản sẽ có lợi cho Sharp”.

Và để đi đến một kết cục có hậu, Sharp và Samsung cũng đạt được thỏa thuận về sử dụng bằng sáng chế của nhau, trong đó bao gồm một loạt công nghệ khác nhau liên quan đến màn hình và module LCD.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ xác nhận hiện họ đang điều tra vị thế của Sharp sau khi công ty Nhật Bản này thắng Samsung trong một vụ kiện ở Hà Lan.

Lĩnh vực hiển thị màn hình phẳng là nơi diễn ra hoạt động cạnh tranh quyết liệt, trong đó Samsung và Sharp là những hãng dẫn đầu thị trường. Cả hai công ty này đều liên tục ganh đua nhau nhằm tạo ra những hình ảnh có chất lượng cao hơn trong khi giá cả lại hợp lý hơn.
Thứ Tư, 10/02/2010 12:28
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp