Samsung và Nokia muốn sản xuất điện thoại 3D

Samsung và Nokia đang nắm trong tay những công nghệ màn hình 3D khác nhau. Màn hình của Samsung là loại 2D nhưng có thể hiển thị hình ảnh 3D. Còn thiết bị của Nokia sẽ có nút chuyển từ 2D sang 3D và ngược lại.

Samsung và Nokia đang phát triển màn hình 3D cho điện thoại di động, trang Unwired View cho biết, dựa theo đơn xin cấp bằng sáng chế mà các nhà sản xuất này nộp cho Uỷ ban đăng ký bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá Mỹ trong thời gian qua.

Đơn của Samsung mang tên "Màn hình cảm ứng", nộp ngày 5/7/2011, có mô tả cơ chế hiển thị hình ảnh 3D. Trong đó, hiệu ứng chiều sâu đạt được nhờ một tấm lọc đặc biệt gắn trên ma trận LCD. Tấm lọc này chính là một rào cản thị sai, gồm các khe mỏng làm cho mắt trái và mắt phải của người dùng nhìn thấy các điểm ảnh khác nhau trên màn hình. "Màn hình cảm ứng này hiển thị hình ảnh 3D trong khi sử dụng màn hình LCD 2D", đơn xin cấp bằng sáng chế giải thích.

Đơn của Nokia, nộp vào 12/11/2010, có tên gọi "Màn hình 2D/3D hoạt động theo hai chế độ". Trong mô tả chi tiết có nhắc đến một nút bấm (trigger) dùng để chuyển điện thoại di động từ chế độ hiển thị hai chiều sang chế độ hiển thị 3 chiều.

Unwired View lưu ý, đến thời điểm hiện tại, chỉ có LG và HTC có smartphone màn hình 3D. Tuy nhiên, các nhà phát triển của Samsung và Nokia cũng đang chứng tỏ mối quan tâm của họ với smartphone 3D. Hiện, chưa rõ khi nào mọi người có thể nhìn thấy những thiết bị đầu tiên của 2 nhà cung cấp này.

Samsung và Nokia muốn sản xuất điện thoại 3D
HTC Evo 3D - một trong số hiếm các điện thoại di động có màn hình 3D -
(Ảnh CNews.ru).

Unwired View có lý khi bổ sung rằng, việc hiện thực hoá công nghệ hiển thị 3D hiện thời phần lớn liên quan đến tiếp thị hơn là mang lại khả năng hữu ích thực sự.

LG Electronics đã giới thiệu smartphone Optimus 3D hỗ trợ 3D hồi tháng 2/2011 tại Triển lãm Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha. Thiết bị được trang bị màn lập thể 4,3 inch, bộ xử lý 2 nhân, camera kép 5MP, cho phép thu, phát và xuất ra TV các hình ảnh ba chiều.

HTC Evo 3D được giới thiệu vào đầu tháng 1/2011. Máy có cùng kích thước màn hình so với LG Optimus 3D và cũng được trang bị camera kép để thu hình 3D.

Các sản phẩm mới này không được sản xuất nhiều do giá rất cao. Cho đến nay, trên thị trường vẫn có rất ít các sản phẩm tương tự.

Thứ Ba, 22/05/2012 11:45
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp