Samsung và Motorola đánh bại Apple tại Đức

Tòa án Đức cho rằng Samsung và Motorola không vi phạm bằng sáng chế số EP2098948 của Apple.

Thời gian gần đây, cả Samsung và Motorola đều không gặp thuận lợi trong các vụ kiện bản quyền bằng sáng chế. Vì vậy khi tòa án Đức đưa ra phán quyết có lợi cho 2 nhà sản xuất điện thoại này trước Apple chắc chắn sẽ đem lại niềm vui lớn cho Samsung và Motorola.

Samsung và Motorola đánh bại Apple tại Đức

Vụ kiện này do Apple khơi mào khi khẳng định một bằng sáng chế liên quan đến tính năng của màn hình cảm ứng đã bị vi phạm. Về mặt kỹ thuật, Apple không kiện Samsung và Motorola cùng một thời điểm, nhưng cơ bản đều bắt nguồn từ bằng sáng chế số EP2098948 của hãng.

Bằng sáng chế EP2098948 đã được cấp tại Mỹ nhưng Tòa án Đức đã từ chối cáo buộc của Apple và cho rằng các đối tác Android không vi phạm điều mà Apple nêu ra. Như vậy, Samsung và Motorola đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Một nỗ lực tương tự của Apple cũng thất bại tại Anh và Hà Lan. Nhưng chắc chắn Apple vẫn chưa chịu từ bỏ, nhà táo đang coi các vụ kiện là chiến lược mới để hạn chế sức mạnh ngày càng lớn của nền tảng Android. Nhưng chiến lược này thực ra cũng đem lại cho Apple rủi ro nhiều mặt về cả chi phí và uy tín.

Thứ Hai, 24/09/2012 16:10
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp