Samsung và LG củng cố vị trí dẫn đầu bằng LED

Theo thống kê, hai hãng sản xuất TV tới từ Hàn Quốc tiếp tục nắm giữ gần một nửa thị phần TV màn hình mỏng toàn cầu trong năm 2010.

Một nửa số TV màn hình phẳng có trên thị trường toàn cầu hiện nay thuộc về Samsung và LG. Ảnh: Samsunghub.


Tính đến hết nửa đầu năm 2010, các mẫu TV được bán ra hai nhà sản xuất của Hàn Quốc, LG và Samsung, đã chiếm tới 49,8% thị trường TV màn hình phẳng trên toàn thế giới. Trong khi đó, cả hai hãng đều đưa ra thông báo sẽ tiếp tục tăng sản lượng của các model thuộc phân khúc LED cao cấp. Đó là những sản phẩm TV màn hình phẳng được trang bị đèn nền LED, 3D, hỗ trợ kết nối Internet.

Điều này sẽ khiến cho khách hàng dần quen thuộc với những tính năng hiện đại vốn đã có trên các sản phẩm của LG và Samsung, giúp chúng phổ biến hơn và đồng thời làm tăng doanh số cho cả hai hãng trong tương lai.

Samsung, hãng TV lớn nhất thế giới hiện nay, đã bán được gần 31 triệu mẫu TV màn hình phẳng vào năm ngoái, 2009, với 8,4% trong số đó là các sản phẩm đèn nền LED. Trong khi vào năm nay, hãng tự tin đặt ra mục tiêu 39 triệu TV sẽ được bán ra với hơn 10 triệu model đèn nền LED.

Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường TV đã dự đoán, doanh số các sản phẩm LED của Samsung sẽ đạt được trong năm nay thậm chí còn cao hơn nhiều chỉ tiêu mà hãng đã đề ra, tức là trên mức 30%. Bởi thực tế theo thống kê, trong 9 triệu TV được bán ra từ tháng 4 cho tới tháng 6 năm nay, Samsung đã có hơn 30% là các mẫu TV LED.

Kết thúc năm 2009, LG cũng nâng mức kế hoạch kinh doanh của hãng trong năm 2010, với mục tiêu 12 triệu TV màn hình mỏng cho năm nay trong đó bao gồm một triệu mẫu TV LED. Nhưng thực tế, mới tính đến thời điểm hiện tại thì nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới đã tiêu thụ được 17 triệu chiếc TV với khoảng 6 triệu model LED.

Các chuyên gia phân tích thị trường TV thuộc DisplaySearch đưa ra báo cáo cho biết, Samsung và LG sẽ còn có những con số kinh doanh ấn tượng hơn nữa trên thị trường TV toàn cầu từ nay tới cuối năm, với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến sẽ đạt 21%.

Báo cáo của DisplaySearch cũng cho biết thêm, vào nửa cuối năm nay, Samsung sẽ chiếm lĩnh 27%, hơn 1/4 thị trường TV toàn cầu, trong khi LG sẽ theo sát ngay sau với con số 26,2%. Như vậy, tính riêng nửa cuối 2010, hai "ông lớn" tới từ Hàn Quốc sẽ chiếm lĩnh tới 53,2% thị trương TV toàn cầu, tăng thêm 3,4 % so với con số 49,8% tính trong nửa đầu năm nay.

Thứ Tư, 25/08/2010 09:16
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp