Samsung và LG bị trộm công nghệ OLED

Theo điều tra của cảnh sát, các thiết kế và công nghệ sản xuất màn hình OLED của 2 hãng trên đã bị lấy trộm để bán lại cho các đối thủ tới từ Trung Quốc và Đài Loan.

Trước đó vào tháng tư vừa rồi, Yonhap News (Hàn Quốc) đã đăng tải thông tin cho biết Samsung đã bị một nhóm các kỹ sư và nhân viên cũ của mình lấy cắp các công nghệ sản xuất OLED nhằm bán lại cho các đối thủ cạnh tranh. Nhưng thông tin mới nhất cho thấy vụ việc trên còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Samsung và LG bị trộm công nghệ OLED
OLED đang là công nghệ màn hình được nhiều hãng màn hình lớn quan tâm một cách đặc biệt.

Theo Yonhap News, cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra ra một hẳn một đường dây đánh cắp có quy mô lớn hơn, không chỉ nhằm vào Samsung mà thậm chí là người đồng hương LG Display cũng bị thiệt hại.

Một công ty của Israel có tên Orbotech bị tình nghi đã ăn trộm và bán lại các mẫu thiết kế về công nghệ OLED của LG Display và Samsung cho các hãng sản xuất tới từ Trung Quốc và Đài Loan. Cảnh sát Hàn Quốc tiến hành điều tra một công ty Trung Quốc có tên BOE về việc hãng này đã mua lại các dữ liệu trên và sử dụng. Hiện tại BOE đang có một nhà máy sản xuất OLED thế hệ 5.5 Gen đặt tại Mông Cổ và việc điều tra là không sai.

6 nhân viên thuộc Orbotech khai rằng, họ đã chụp lại các chu trình sản xuất tấm nền dành cho TV OLED 55 inch của Samsung và LG trong quá trình kiểm tra dây chuyền sản xuất mỗi ngày tại các nhà máy. Các bức hình chụp trộm được lưu vào trong thẻ nhớ sau đó dấu vào giầy, thắt lưng hoặc ví để tránh né an ninh và tuồn ra ngoài.

OLED hiện tại là công nghệ màn hình tiên tiến và đang được hàng loạt các hãng sản xuất màn hình trên thế giới hướng đến. Không chỉ là sản phẩm quan trọng, đầy tiềm năng đối với Samsung và LG mà còn của cả nền kinh tế Hàn Quốc khi hứa hẹn mang lại doanh thu hàng tỷ USD cho quốc gia này trong tương lai.

Thứ Ba, 10/07/2012 10:02
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp