Samsung và 'cú hích' tại CES 2009

Tại CES 2009 lần này, Samsung ghi điểm không chỉ bằng hàng loại dòng TV mới với độ quét hình "siêu tốc" mà còn bằng TV Plasma mỏng nhất thế giới cùng đầu đọc Blu-ray đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng không dây.

Series 8000 của Samsung. Ảnh: Cnet.


Mặc dù khủng hoảng kinh tế đang lan khắp thế giới, "đại gia" Hàn Quốc vẫn mang đến triển lãm tiêu dùng CES 2009 8 dòng TV LCD mới nhất với tốc độ refresh lên đến 240 Hz, đủ làm mượt mà mọi chuyển động nhanh nhất.

Dù ý tưởng về TV độ quét hình cao của Samsung không phải là mới nhất (Sony đã áp dụng trong series Z4 của mình), nhưng đại gia này lại đình đám hơn do đưa ra được nhiều phiên bản có tốc độ quét hình cao hơn. Các series 8000-, 7000- hay series 7 giới thiệu tại CES lần này đều được bổ sung tính năng chống rung và nhòe hình thông qua độ làm tươi siêu tốc này. Theo Samsung, phiên bản tại Mỹ và châu Á sẽ hơi khác nhau (240 Hz và 200 Hz), chủ yếu do sự khác nhau trong chuẩn phát hình giữa hai châu lục.

Một nâng cấp đáng giá khác của dòng LCD thế hệ mới lần này là khả năng kết nối mạng. Nếu trước đây các TV thế hệ cũ chỉ cho phép người xem duyệt tin tức thời sự, thời tiết hay bản tin chứng khoán, thì nay với series mới, người xem có thể truy cập để xem ảnh trực tiếp trên Flick của Yahoo!. Hay những đoạn video ưa thích trên trang YouTube thông qua kết nối Wi-Fi chuẩn N băng thông lớn (trên một số model).

Series 8 là dòng TV Plasma mỏng nhất thế giới của Samsung. Ảnh: Cnet.


Luxia, màn Plasma HD mỏng nhất thế giới

Con bài "điểm" của Samsung tại CES lần này nằm ở màn HDTV series Luxia chỉ mỏng có 6,5 cm. Màn hình này sử dụng đèn nền LED thay vì đèn fluoresent thông thường. Và đặc biết đáng chú ý, mặc dù mỏng như vậy nhưng nó này vẫn được tích hợp bộ thu nhận tín hiệu TV số thay vì để thành một bộ phận rời như ở các màn siêu mỏng khác. Với thiết kế “mình hạc” này, màn Luxia xứng đáng được mệnh danh là mỏng nhất thế giới.

Thông số kỹ thuật của Luxia

- Độ phân giải full HD 1,920 x 1,080-pixel
- TV Plasma Full HD mỏng nhất thế giới tích hợp bộ thu nhận TV
- Kết nối tương thích chuẩn không dây DLNA
- Cho phép kết nối nội dung với Yahoo!, Flickr và YouTube
- Các bộ giải mã hỗ trợ gồm 3GPP, MKV, WMV9 và DivX
- Tương thích chuẩn Energy Star 3.0

Đầu Blu-ray HD không dây đầu tiên của Samsung. Ảnh: Cnet.


Đầu Blu-ray HD không dây

Để xứng đôi với Luxia tạo nên hệ thống giải trí HD hoàn hảo tại gia, Samsung cũng đồng thời giới thiệu thế hệ đầu Blu-ray mới BD-P4600 và BD-P3600. Không đứng ngoài xu thế “không dây hóa”, đây cũng là các đầu Blue-ray đầu tiên hỗ trợ khả năng kết nối mạng không dây thông qua thiết bị USB Wi-Fi. Bên cạnh đó, cổng USB cũng hỗ trợ các thiết bị lưu trữ USB thông thường khác.

Mặc dù tích hợp nhiều tính năng, nhưng theo bản hãng, những seris TV mới này vẫn rất thân thiện với môi trường nhờ vào khả năng tiêu thụ ít điện năng của đèn nền LED. Các màn hình mới lần này của hãng được quảng bá tiêu thụ ít hơn tới 40% so với các màn có đèn nền thông thường và đáp ứng tiêu chuẩn Energy Star 3.0.

Thứ Bảy, 10/01/2009 10:09
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp