Samsung có thể vô hiệu hóa từ xa bất kỳ TV nào của họ trên toàn thế giới

Vào ngày 11 tháng 7, một trung tâm phân phối ở KwaZulu-Natal, Nam Phi đã bị cướp phá và một số lượng lớn TV Samsung đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, tất cả những chiếc TV đó giờ đã trở nên vô dụng vì Samsung tiết lộ chúng được trang bị công nghệ chặn từ xa.

Bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Samsung có thể làm điều này với bất kỳ TV nào của họ, bất kể chúng ở đâu trên thế giới. Trong bài đăng mới nhất trên Samsung Newsroom, công ty thừa nhận có thể làm điều này với các TV đã bị đánh cắp ở Nam Phi và đưa ra giải thích cách chúng bị vô hiệu hóa như thế nào.

Công nghệ mà Samsung sử dụng được gọi là TV Block. Nó có sẵn trên tất cả TV của Samsung. Bất cứ khi nào một TV được xác nhận là bị đánh cắp, Samsung sẽ ghi lại số seri của TV và sau đó đợi TV được kết nối Internet. Tại thời điểm đó, máy chủ Samsung được kết nối mặc định, số seri sẽ được kiểm tra và nếu nó nằm trong danh sách, công nghệ Block sẽ được triển khai, vô hiệu hóa tất cả các chức năng của TV.

Samsung có thể vô hiệu hóa từ xa bất kỳ TV nào của họ trên toàn thế giới nhờ công nghệ TV Block.
Samsung có thể vô hiệu hóa từ xa bất kỳ TV nào của họ trên toàn thế giới nhờ công nghệ TV Block.

“Để phù hợp với các giá trị của chúng tôi - tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải quyết các thách thức xã hội - chúng tôi sẽ liên tục phát triển và mở rộng chiến lược sản phẩm đối với bộ phận điện tử điện lạnh, đảm bảo các sản phẩm được bảo mật cấp quốc phòng, được xây dựng có mục đích với các công cụ kinh doanh sáng tạo và trực quan dành cho thế giới mới. Công nghệ này hữu ích vào thời điểm này và cũng sẽ được sử dụng cho cả khối doanh nghiệp và người tiêu dùng trong tương lai” - Mike Van Lier, Giám đốc Điện tử tiêu dùng của Samsung tại Nam Phi, cho hay.

Mặc dù Samsung cho rằng TV Block thực sự rất hữu ích, nhưng một số người sở hữu TV Samsung cảm thấy khó chịu khi biết rằng TV của họ có thể bị vô hiệu hóa từ xa bất cứ lúc nào. Thậm chí, một lúc nào đó TV Block không phải do Samsung kiểm soát. Chẳng hạn, Samsung bị tấn công và bị chiếm quyền kiểm soát, hacker có thể kích hoạt TV Block để vô hiệu hóa tất cả TV Samsung trên toàn thế giới thông qua Internet.

Tất nhiên, bạn có thể ngăn điều này xảy ra bằng cách không cho phép TV Samsung của bạn kết nối với Internet. Thay vào đó, bạn nên mua một thiết bị phát trực tuyến riêng biệt để truy cập các dịch vụ khác nhau.

Thứ Tư, 25/08/2021 14:58
3,73 👨 1.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ