Samsung trình làng ổ đĩa cứng 1 TB "sạch"

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vừa vén màn giới thiệu mẫu ổ đĩa cứng 1 TB đầu tiên trên thế giới "thật sự thân thiện với môi trường", khi tiết kiệm được tới một nửa điện năng tiêu thụ.

Theo lời quảng cáo của hãng, ổ đĩa cứng EcoGreen F1 tiết kiệm được 15% điện năng so với các sản phẩm ổ đĩa cứng 1TB "điện áp thấp" khác trên thị trường. Còn nếu so sánh với ổ cứng 1TB truyền thống, khả năng tiết kiệm điện năng của nó lên tới 50%.

Dù mức độ ngốn điện đã được giảm thiểu tối đa, song F1 vẫn đạt tới tốc độ vòng quay 5400 vòng/phút, trang bị giao diện Sata 3Gb/giây và bộ nhớ đệm 32MB.

Người dùng có thể sử dụng EcoGreen F1 như ổ đĩa cứng ngoại vi hoặc ổ cứng tích hợp dành cho máy tính để bàn, ông T.J.Lee, Phó Chủ tịch Kinh doanh và marketing của Samsung cho biết.

Nguồn: TechTell
"Ngoài ra, EcoGreen F1 còn là ổ cứng lý tưởng cho những ứng dụng theo dõi - giám sát, hoặc thu âm/quay video, vốn đòi hỏi 2 yếu tố quan trọng nhất là tiết kiệm điện và ổn định cao".

"Ngay từ năm 2003, các sản phẩm ổ đĩa cứng của Samsung đã tuân thủ theo Quy định về Hạn chế Hóa chất độc hại và gây cháy gốc Brominate. Dòng sản phẩm EcoGreen được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng về những thiết bị hiệu suất cao nhưng vẫn thân thiện với môi trường
", ông Lee tranh thủ "lăng xê".

Nếu không có gì thay đổi, EcoGreen F1 sẽ có mặt trên thị trường trong nửa cuối năm nay, dù giá thành khá cao: 199 USD.

Công nghệ sạch đang là một xu hướng được khá nhiều đại gia công nghệ theo đuổi thời gian gần đây. Tuy nhiên, một số chuyên gia dự đoán rằng ý tưởng "IT sạch" sẽ khó trở nên đại trà, bởi nó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư khá lớn cho việc thay đổi công nghệ và dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh đó, những hóa chất gây hại, bị cấm hoặc hạn chế sử dụng lại thường là những chất rẻ tiền - giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí.

Theo một nghiên cứu mới nhất của tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace, cả ba dòng máy chơi game console đầu bảng trên thị trường hiện nay là Sony PlayStation 3, Nintendo Wii và Microsoft PlayStation 3 Elite đều có chứa nhiều chất nguy hại, đe dọa đến sức khỏe người dùng.

Thứ Hai, 26/05/2008 08:41
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp