Samsung trình diễn màn hình máy tính bảng siêu nét

Samsung sẽ tiết lộ màn hình hiển thị của máy tính bảng 10,1-inch với độ phân giải “cực khủng” – 2560x1600 điểm ảnh vào tuần tới. Tuy độ phân giải được nâng lên nhưng điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 40% so với các màn hình LCD hiện nay.

Samsung trình diễn màn hình máy tính bảng siêu nét
Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Theo Samsung, màn hình PenTile WQXGA mới có độ phân giải cap gấp đôi màn hình của dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 sắp phát hành và cao gấp 5 lần độ phân giải 1024x768 điểm ảnh của iPad.

Samsung và Nouvoyance (công ty sở hữu công nghệ PenTile) sẽ trưng bày màn hình mới tại Hội nghị chuyên đề quốc tế SID Display Week 2011diễn ra tại Los Angeles từ ngày 17-19/5 tới.

Samsung cho biết, các nhà sản xuất sẽ tiếp cận với loại màn hình mới này vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Samsung chưa tiết lộ về việc có nhà sản xuất máy tính bảng nào đã đăng ký sử dụng loại màn hình mới này hay chưa, hoặc Samsung có kế hoạch sử dụng chúng trên phiên bản mới của dòng máy tính bảng Galaxy Tab?

Màn hình mới dành cho iPad 3?

Nhiều nhà phê bình và chuyên gia trực truyến đang tự hỏi rằng liệu màn hình máy tính bảng mới có được dành riêng cho thế hệ tiếp theo iPad của Apple hay không? Apple đã giới thiệu màn hình độ phân giải cao hơn trên iPhone 4 và hầu hết những người quan sát Apple đều hy vọng công ty sẽ làm điều tương tự trên iPad sắp tới.

Hồi đầu năm, đã rộ lên nhiều tin đồn về iPad 3 sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải lên tới 2048x1536 điểm ảnh- gấp đôi độ phân giải của iPad và iPad 2.

Tuy nhiên, không chỉ có Samsung là hãng duy nhất trình diễn màn hình mới tại SID. LG hiện là nhà cung cấp chính màn hình của iPad, cũng có kế hoạch trình diễn dòng màn hình mới AH-IPS, cỡ 9,7-inch của iPad.

Nhưng LG chưa đưa ra con số cụ thể về độ phân giải của màn hình mới mà chỉ cho biết, chúng sẽ có độ phân giải gấp 1,5 hoặc 2 lần các tấm LCD thông thường. LG cũng cho biết, các màn hình AH-IPS có số điểm ảnh lớn hơn nhiều PPI (số điểm ảnh/inch) có thể được nhận diện bởi mắt người ở một khoảng cách đặc biệt. Điều này đã được CEO Steve Jobs của Apple giới thiệu lần đầu tiên về màn hình hiển thị võng mạc của iPhone 4 hồi tháng 6 năm ngoái.

LG cũng cho biết, màn hình mới sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn và sẽ là một màn hình “lý tưởng” để sử dụng ngoài trời.

Thứ Bảy, 14/05/2011 08:55
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp