Samsung trả phí sử dụng bằng sáng chế cho Ericsson

Samsung và Ericsson mới đây đã kí một thỏa thuận để chấm dứt việc kiện tụng liên quan đến bản quyền tại Mỹ. Theo đó, Samsung sẽ trả phí sử dụng bằng sáng chế cho Ericsson theo Hiệp ước công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử (FRAND), bao gồm một khoản lớn ban đầu và thêm các khoản định kì trong tương lai.

Samsung trả phí sử dụng bằng sáng chế cho Ericsson

Đổi lại hãng sản xuất Hàn Quốc sẽ được phép sử dụng các bản quyền của Ericsson đề cập đến các chuẩn dành cho mạng và thiết bị LTE, GSM, UMTS. Chi tiết tài chính của hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên Ericsson nói rằng thỏa thuận nói trên sẽ giúp doanh thu trong Q4/2013 của họ sẽ tăng thêm khoảng 651 triệu USD.

Samsung và Ericsson đã kiện nhau ra tòa từ năm 2012 đến nay và theo hãng tin Reuters thì Ericsson là người khởi kiện. Ericsson từng có nhiều nỗ lực để cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho Samsung nhưng mãi đến gần đây Samsung mới đồng ý kí thỏa thuận. Mới hôm qua Samsung tuyên bố rằng hãng đã kí thỏa thuận sử dụng bản quyền chéo với Google trong thời hạn 10 năm, còn tháng 11 năm ngoái thì công ty quyết định kéo dài một hợp đồng cũng về bằng sáng chế với Nokia thêm 5 năm.

Kasim Alfalahi, trưởng bộ phận tài sản trí tuệ của Ericsson, cho biết rằng công ty ông "rất vui vì hai bên có thể đạt được một thỏa thuận công bằng và hợp lý với Samsung. Chúng tôi đã luôn xem việc ra tòa chỉ là giải pháp cuối cùng. Thỏa thuận này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc mang công nghệ mới ra thị trường toàn cầu và cung cấp một động lực cho các nhà sáng tạo khác để họ chia sẻ ý tưởng của mình".

Thứ Ba, 28/01/2014 09:33
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp