Samsung tính chuyện gia công TV từ Đài Loan

Dù là hãng TV số một thế giới, sở hữu dây chuyền sản xuất hoàn thiện nhưng Samsung vẫn sẽ thuê một số công ty Đài Loan để gia công và lắp ráp TV của mình.

Samsung tính chuyện gia công TV từ Đài Loan
"Ông lớn" như Samsung cũng quyết định chuyển một phần sản xuất TV ra bên ngoài cho đối tác Đài Loan. (Ảnh:PCstats).

Theo Digi Times, lý do để Samsung thực hiện hành động trên bởi vì thị trường TV đang ở trong tình trạng khó khăn nói chung, nhiều hãng thua lỗ, sự canh tranh diễn ra quyết liệt trong khi nhu cầu tiêu dùng giảm và chi phí sản xuất thì lại đang tăng.

Tuy sở hữu bộ máy sản xuất với đầy đủ các khâu có thể tạo ra một sản phẩm TV hoàn thiện nhưng để phòng bị, Samsung sẽ phải đưa một phần sản xuất ra bên ngoài cho các đối tác Đài Loan như BLUs, LCMs, BriView hay Chi Lin Technology nhằm tiết kiệm vật liệu và chi phí lao động, cân bằng tỷ lệ sử dụng nguồn lực tại các nhà máy màn hình của hãng.

Trước đó, một loạt hãng điện tử của Nhật từ Sharp, Sony cho tới Panasonic, Toshiba cũng tính chuyện đẩy mạnh việc thuê gia công sản phẩm từ nước ngoài để chống đỡ khó khăn. Số lượng sản phẩm OEM của Toshiba hiện chiếm tới 70%. Trong khi lượng TV Bravia mà Sony thuê đối tác bên ngoài sản xuất và lắp ráp cũng đạt từ 60 tới 70% sản lượng của hãng trong năm 2012.

Thứ Ba, 24/04/2012 13:50
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp