Samsung tính 'bỏ rơi' mảng kinh doanh máy ảnh

Bộ phận kinh doanh máy ảnh số của Samsung sẽ được tách ra thành một công ty riêng vào đầu năm tới để khôi phục lại hoạt động và củng cố sức mạnh trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn.

Bộ phận kinh doanh máy ảnh của Samsung sẽ phải tự lực cánh sinh từ đầu năm tới.

Hiện nay, mảng kinh doanh máy ảnh của Samsung đang nằm dưới sự điều hành của Samsung Techwin, công ty mà Samsung Electronics nắm giữ 25,5% cổ phần. Ngoài kinh doanh máy ảnh, Samsung Techwin còn sản xuất linh kiện máy tính, động cơ máy bay và tua-bin. Họ dự tính tách bộ phận kinh doanh máy ảnh ra thành công ty riêng mang tên Samsung Digital Imaging, chính thức đi vào hoạt động từ 1/2/2009. Dự kiến, Samsung Digital Imaging sẽ được "chia" 31% tổng số vốn hiện có của Samsung Techwin.

Với việc trở thành một công ty độc lập, bộ phận kinh doanh máy ảnh của Samsung sẽ phải "tự lực cánh sinh" chứ không được "dựa dẫm" như trước. Do đó, nếu không tự cải thiện tình hình, tiếp tục để cho tình trạng thua lỗ kéo dài, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Thời gian qua, do phải tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá không cân sức với các đối thủ Nhật Bản danh tiếng hơn như Sony hay Canon, đồng thời vẫn phải chi ra những khoản khổng lồ cho công tác nghiên cứu - phát triển và marketing, nên mảng kinh doanh máy ảnh của Samsung liên tục phải hứng chịu thua lỗ.

Trong quý III năm nay, lợi nhuận ròng của Samsung Techwin đạt 32,5 tỷ Won (tương đương 24,5 triệu USD), giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng kinh doanh máy ảnh chiếm khoảng 37% doanh thu của công ty này trong 6 tháng đầu năm nay.

Thứ Ba, 18/11/2008 08:47
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp