Samsung tìm cách bắt tay với News Corp

Các giám đốc cao cấp của Samsung Electronics đã gặp gỡ ông trùm truyền thông Rupert Murdoch tại nhà máy của công ty ở Suwon (Hàn Quốc) hôm qua.

Theo các nguồn tin trong ngành, hai bên đã thảo luận về việc hợp tác phát triển nội dung truyền thông trên các sản phẩm điện tử tiêu dùng của Samsung. Tuy nhiên các quan chức Samsung tỏ ra do dự khi nói về cuộc họp giữa ông chủ tập đoàn truyền thông News Corp và Lee Jae-yong, con trai cựu Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, Choi Gee-sung, phụ trách bộ phận truyền thông kỹ thuật số của Samsung.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch
Người ta tin rằng cuộc họp bàn về cung cấp tin tức và các chương trình giải trí trên các TV cho phép truy cập Internet của Samsung.

Tổ hợp truyền thông của ông Murdoch gồm 780 công ty ở 52 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, gồm truyền hình Fox và báo Wall Street Journal. Sau khi rời Seoul, ông Murdoch dự kiến sẽ đến dự hội nghị thượng đỉnh truyền thông ở Bắc Kinh.

Chuyến thăm Hàn Quốc ngắn ngày của ông Murdoch lần đầu tiên trong 11 năm qua đến vào đúng thời điểm chính phủ Hàn Quốc đang thúc đẩy bãi bỏ các quy định về thị trường truyền thông nước này và nới lỏng quy định cho phép các công ty điều hành báo in và mạng truyền hình.

Việc nới lỏng các quy định cấm về quyền sở hữu nhiều loại hình truyền thông cùng một lúc, chẳng hạn một công ty hoạt động trong một loại hình truyền thông này (ví dụ: một tờ báo) sẽ sở hữu hoặc đồng sở hữu một loại hình truyền thông khác (ví dụ: một kênh truyền hình hoặc một đài phát thanh), nhiều công ty trong lĩnh vực truyền thông báo in đang tìm cách mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực truyền hình cáp.

Các công ty này đang hy vọng sự hợp tác với các công ty truyền thông toàn cầu như News Corp sẽ giúp họ bằng các khoản đầu tư kếch xù và tung ra nhiều sản phẩm bóng bảy hơn.

Ông Murdoch đã nỗ lực thâm nhập thị trường truyền thông Hàn Quốc trong những năm qua khi tìm cách mua cổ phần của công ty truyền hình vệ tinh Sky Life năm 2003 song đã rút lui sau khi nhận thấy có sự phản đối mạnh mẽ từ các công ty phát thanh truyền hình Hàn Quốc.

Tuy nhiên, ông Murdoch không có dự định gặp các quan chức từ Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) – cơ quan quản lý truyền dẫn phát sóng và truyền thông – cũng như đại diện các công ty truyền thông Hàn Quốc trong chuyến thăm này, theo các quan chức Samsung.

Samsung đang tìm kiếm cách đưa thêm nội dung kỹ thuật số vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình và gần đây đã đàm phán về thiết lập mối hợp tác về video theo yêu cầu (VOD) với chuỗi cho thuê phim, video game Mỹ là Blockbuster. Có khả năng, Samsung cũng đang tìm kiếm sự hợp tác tương tự với News Corp.

Một khả năng khác là News Corp cung cấp nội dung cho các điện thoại di động Samsung. Việc này cho phép Samsung cạnh tranh tốt hơn trong cuộc chiến smartphone với iPhone và Blackberry.

Thứ Sáu, 09/10/2009 08:25
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp