Samsung thuyên chuyển 500 kỹ sư phần mềm di động

Trong một động thái nhằm tăng sức cạnh tranh của các thiết bị di động trên thị trường và khôi phục đà phát triển của công ty, Samsung đã quyết định chuyển khoảng 500 kỹ sư phần mềm điện thoại di động sang các phòng ban khác.

Samsung thuyên chuyển 500 kỹ sư phần mềm di động

Cổ phiếu của Samsung đang có giá trị thấp nhất trong vòng hai năm qua và một trong những lí do chính là việc Apple đã đột phá vào thị trường smartphone có màn hình lớn, vốn trước nay là thế mạnh của công ty Hàn Quốc. Mới đây, Samsung cũng tiết lộ lợi nhuận của họ cũng không đạt được như mức kỳ vọng và họ sẽ có một số biện pháp nhằm đưa công ty trở lại quỹ đạo phát triển trước đây.

Một trong những thay đổi mới nhất của Samsung trong khâu nhân sự là việc chuyển 500 kỹ sư phần mềm điện thoại sang làm việc tại các phòng ban khác của công ty như thiết bị điện tử tiêu dùng, truyền hình,... Lý do được nêu ra là nhằm "tăng cường năng lực tổng thể trong mảng phần mềm của công ty" và chú trọng nhiều hơn vào ngành công nghiệp Internet cũng như tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của nền tảng Tizen, một nền tảng di động được "thai nghén" bởi chính Samsung.

Việc chuyển giao này có thể dẫn đến việc Samsung chỉ còn ít chuyên gia cho mảng phần mềm điện thoại, nhưng có lẽ Samsung muốn tăng cường chất lượng hơn là số lượng cho đội ngũ này. Trước nay, giao diện người dùng TouchWiz vẫn luôn được đánh giá là một điểm yếu trong các thiết bị của Samsung.

Riêng hệ sinh thái Tizen đến thời điểm này vẫn chưa ra mắt được một chiếc điện thoại nào, điều này được giải thích do sự thiếu hụt các phần mềm chạy trên nền tảng này và nó cũng phản ánh một phần nào đó sự yếu kém của đội ngũ phát triển phần mềm di động của công ty trong thời gian qua. Hi vọng với những cải tổ mới về nhân sự, Samsung sẽ khắc phục được những nhược điểm của mảng di động và trở lại quỹ đạo thành công vốn có của mình.

Thứ Năm, 25/09/2014 10:33
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp