Samsung thêm iPhone 5 vào đơn kiện Apple

Hôm 20/9, Samsung tuyên bố đã lên kế hoạch thêm iPhone 5 vào vụ kiện bản quyền đang diễn ra với Apple.

Samsung thêm iPhone 5 vào đơn kiện Apple

Samsung đi bước đi pháp lí tiếp theo đúng vào thời điểm Apple cho biết đã nhận hơn 2 triệu đơn đặt hàng iPhone 5 chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi ra mắt. iPhone 5 sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 21/9 (giờ Mỹ).

Samsung và Apple hiện đang khóa chân nhau trong cuộc chiến bản quyền tại 10 quốc gia để giành lấy vị trí dẫn đâu trong thị trường smartphone. Cả hai công ty đều tăng cường chi phí markting để quảng bá sản phẩm ngay trước mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Trong đơn gửi lên tòa án Mỹ, Samsung viết: “Samsung dự định sẽ nộp đơn xin chuyển đổi tranh luận để thêm iPhone 5 như một sản phẩm bị cáo buộc. Dựa vào các thông tin sẵn có, Samsung tin rằng iPhone 5 đã vi phạm bằng sáng chế của Samsung trong vụ kiện giống như các model iPhone bị cáo buộc khác.”

Trong một tuyên bố khác hôm 20/9, Samsung nhấn mạnh do Apple tiếp tục thực hiện các biện pháp pháp lí nhằm hạn chế tính cạnh tranh thị trường, hãng điện tử Hàn Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài thực hiện những hành động pháp lí cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu tài sản trí tuệ.

Đại diện Apple từ chối bình luận về thông tin này. Hồi tháng 8, Apple đã giành được chiến thắng quan trọng trước Samsung tại Mỹ khi bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết Samsung vi phạm các tính năng cơ bản của iPhone và buộc bồi thường 1,05 tỉ USD. Bồi thẩm đoàn cũng tuyên Apple không vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào Samsung cáo buộc. Kể từ đó, công ty châu Á thề sẽ kháng cáo tới cùng.

Thứ Sáu, 21/09/2012 08:12
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp