Samsung thành nhà sản xuất smartphone số một thế giới

Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II, chiếm vương miện mà Nokia giành được từ 1996.

Samsung thành nhà sản xuất smartphone số một thế giới
Với việc Galaxy S II đang bán chạy, Samsung có thể vượt Nokia trên thị trường
smartphone và lãnh đạo phân khúc này. (Ảnh: Daylife).

Kết quả trên được tổ chức tài chính Nomura công bố hôm qua. Không chỉ Samsung, Apple sẽ vượt qua Nokia trong quý tới, đẩy thương hiệu Phần Lan xuống vị trí số ba.

"Nokia đã buông chiếc vương miện cho Samsung và Apple", Nomura trình bày trong bản nghiên cứu, "điều đó cũng nhấn mạnh sự chuyển dịch sức mạnh tới châu Á".

Hai hãng nghiên cứu Gartner và Canalys chung nhận định, lượng di động Nokia bán ra trong năm nay sẽ mất vị trí dẫn đầu. Nhà sản xuất này đã thiết lập được vị trí số một của mình từ năm 1996 với dòng di động Communicator.

"Nếu di động mới của Nokia không có doanh số tốt trong quý III, thì việc chiếc Galaxy S II đang bán rất chạy sẽ nâng Samsung vượt qua họ và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý III", Carolina Milanesi nhà phân tích của Gartner nói.

Hôm qua, hãng Kantar Worldpanel Comtech cũng tiến hành một khảo sát về thị phần điện thoại thông minh của Nokia tại Anh, một trong những thị trường được xem là có chỉ số quan trọng trong xu hướng ở châu Âu cho thấy, hãng này đã giảm còn 10,6% tính đến giữa tháng 5 so với 31% cùng kỳ năm trước.

Samsung thành nhà sản xuất smartphone số một thế giới
Nokia vẫn có doanh số tốt nhất, nhưng tập trung ở nhóm giá thấp. (Ảnh: AP).

Nokia đã mất thế chủ động trên thị trường điện thoại thông minh cho iPhone và các thiết bị Android của Google, trong khi ở nhóm cấp thấp, hãng đang chịu sự cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ nhanh nhẹn ở châu Á.

Neil Mawston, nhà phân tích hãng Strategy Analytics cho rằng, Nokia, Apple và Samsung sẽ cùng nhau cạnh tranh và quyết định vị trí dẫn đầu trên nhóm di động thông minh trong quý II. "Với Symbian đang lao đầu đi xuống, sẽ có rất nhiều cơ hội cho Samsung hoặc Apple chiếm giữ ngôi vị đầu tiên", Mawston nói.

Nhìn chung, Nokia vẫn có số lượng di động nhiều hơn Samsung do vị trí của họ trên nhóm di động cơ bản nhờ mạng lưới rộng khắp ở các nước đang phát triển. Công ty này đang chuyển đổi phần mềm Symbian sang Windows Phone của Microsoft trên nhóm smartphone trong triều đại của Stephen Elop.

Hôm 31/5 vừa rồi, Nokia cho biết họ từ bỏ các mục tiêu chính chỉ vài tuần sau khi thiết lập chúng, điều đó đang đặt ra các câu hỏi liệu ông chủ mới có làm ra một sự thay đổi hoàn toàn như lời hứa.

Thứ Ba, 05/05/2020 16:22
51 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp