Samsung thắng lớn với lợi nhuận kỷ lục

Doanh số các thiết bị bán dẫn, màn hình phẳng và TV tăng mạnh đã giúp lợi nhuận quý II của Samsung đạt mức kỷ lục. Tuy vậy, hãng này đang lo ngại cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường di động có thể sẽ làm “ăn mòn” nguồn thu của hãng trong thời gian tới.

Chip, TV và màn hình LCD đã giúp Samsung thu được một khoản lợi nhuận lớn.

Hãng sản xuất chip nhớ dành cho máy tính, TV màn hình phẳng và màn hình LCD lớn nhất thế giới đã thu về một khoản lợi nhuận ấn tượng, đạt 3,6 tỷ USD trong quý II vừa qua - tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh của Samsung được công bố một ngày sau khi các đối thủ đến từ Nhật Bản là Sony, Panasonic, và Sharp, báo cáo lãi trong 3 tháng 4, 5, 6 nhờ siết chặt chi tiêu và nhu cầu của người dùng bắt đầu hồi phục sau cơn bão kinh tế. Sony đã phục hồi được doanh số TV màn hình phẳng, máy tính xách tay Vaio và các thế hệ đầu game PlayStation 3.

Tuy nhiên, giới phân tích khuyến cáo nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi về những khó khăn mà hãng sẽ phải đối mặt nếu muốn duy trì mức lợi nhuận ấn tượng trong quý II vừa qua.

“Cuộc cạnh tranh trong ngành công nghiệp di động và thiết bị số sẽ còn diễn biến phức tạp, Samsung sẽ phải đương đầu với thách thức này để duy trì mức lợi nhuận như hiện nay”, Giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung Robert Yi nói.

Mặc dù Samsung được ghi nhận là một thương hiệu lớn nhưng hãng này chưa tạo ra được một sản phẩm “bom tấn”, như Sony Walkman hay Apple iPod, iPhone.

Điện thoại Galaxy S vừa được trình làng hồi cuối tháng 6 được xem là một nỗ lực ấn tượng của Samsung. Với doanh số hơn 1 tỷ cho đến hời điểm này, Galaxy S được xem như là đấu thủ xứng tầm với iPhone.

Tuy vậy, kết quả kinh doanh của Samsung không hấp dẫn giới đầu tư. Cổ phiếu của Samsung đã giảm 2,1%, xuống còn 810.000 won mặc dù giá cổ phiếu của Samsung đã tăng 77% so với năm 2009.

Nguồn: AP

Thứ Ba, 03/08/2010 09:36
31 👨 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp