Samsung tăng sản lượng chip nhớ

Hãng sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, Samsung Electronics, thông báo bắt đầu sản xuất đại trà loai chip nhớ DRAM sử dụng công nghệ xử lý 20 nanometer, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Samsung tăng sản lượng chip nhớ

Samsung đã có những cải tiến đáng kể đối với loại chip nhớ này, đặc biệt là về hiệu năng và tiết kiệm điện. Hiện nhu cầu tiêu thụ chip nhớ trong các thiết bị di động như máy tính bảng hay điện thoại thông minh là khá lớn, trong khi nhu cầu chip nhớ DRAM dùng cho máy tính cá nhân lại yếu.

Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee nói: "Ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển dịch và thay đổi chu kỳ sản xuất. Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị cho những thay đổi đó bằng cách tăng cường thích ứng và cải tiến công nghệ nhằm duy trì vị trí tiên phong trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ."

Samsung đã đầu tư 12.000 tỷ won (10,4 tỷ USD) để xây dựng nhà máy sản xuất chip nhớ mới hồi tháng 5/2010.

Theo công ty nghiên cứu thị trường công nghệ IHS iSuppli, Samsung nắm 41,6% thị phần thị trường DRAM toàn cầu trong quý II vừa qua, trong khi thị phần tương ứng của Samsung trong phân khúc chip nhớ nhanh NAND cũng ở mức 41,6%.

Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất loại chip nhớ công nghệ mới 10 nanometer vào năm tới.

Thứ Hai, 26/09/2011 08:09
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp