Samsung tách rời mảng LCD để tập trung vào OLED

Hãng điện tử Hàn Quốc quyết định tách rời mảng sản xuất LCD của mình thành một công ty độc lập mang tên Samsung Display và hoạt động kể từ tháng 4.

Trước đó, tin đồn việc Samsung tách rời mảng LCD đã xuất hiện.
Trước đó, tin đồn việc Samsung tách rời mảng LCD đã xuất hiện.

Trong ngày hôm nay, Samsung vừa lên tiếng xác nhận việc hãng sẽ tách rời mảng kinh doanh LCD của mình ra thành một hãng mới mang tên Samsung Display. Hãng sản xuất này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động độc lập kể từ ngày 1/4 tới đây với số vốn lưu động ban đầu khoảng 667,3 triệu USD.

Việc chia tách trên nhằm mục đích giữ cho các mảng kinh doanh chủ chốt của Samsung thu về lợi nhuận. Mảng kinh doanh LCD trước khi chia tách của Samsung gần đây chỉ mang lại thành công đối với dòng sản phẩm màn hình dành cho smartphone và tablet, trong khi các loại màn hình truyền thống dành cho TV hay máy tính thì Samsung lại gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó phần lớn thành công trong việc sản xuất màn hình của Samsung thời gian qua lại nằm ở OLED, hàng loạt các smartphone cao cấp hiện nay đang sử dụng công nghệ màn hình này và TV bắt đầu cũng áp dụng. Dù chia tách LCD nhưng OLED vẫn được Samsung giữ lại. Việc thành lập riêng nhà sản xuất màn hình Samsung Display cho phép Samsung có thể dễ dàng chống đỡ đối thủ đồng hương LG cũng như các đối thủ tới từ Nhật như Sharp, Sony và hàng loạt hãng giá rẻ tới từ Trung Quốc.

Thứ Hai, 20/02/2012 15:34
21 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp