Samsung ST550: Thời trang quyện phong cách

Hai model ST500 và ST550 là "đầu đàn" trong dòng máy ảnh ngắm chụp có màn hình kép. Trong đó, ST550 là "chuyên gia" về chụp chân dung với rất nhiều tính năng vừa thú vị, vừa mới mẻ.

Ưu điểm: Điều khiển cảm ứng dễ dùng, trực quan; nhiều chức năng tiện lợi cho chân dung; thiết kế đẹp; quay phim HD chất lượng tốt.

Khuyết điểm: Chụp trong môi trường thiếu sáng nhiều hạt; đèn trợ sáng không đúng chính giữa khung hình, khó lấy nét trong ánh sáng yếu; nút zoom còn nhỏ, zoom khi quay phim bị mất tiếng.

Khoảng bằng chiếc hộp phấn của phụ nữ, ST550 rất gọn gàng. Máy chỉ có 3 nút bấm: bật/tắt, zoom và chụp, đều nằm ở mặt trên. Nút zoom dạng gạt của máy hơi nhỏ và nút chụp chưa thật nhạy, êm. Các điều khiển còn lại đều được Samsung thiết kế qua màn hình cảm ứng kích thước 3,5” (1,152 triệu điểm ảnh) chiếm gần trọn mặt sau máy. Màn hình 3,5” này rất sắc nét, trong trẻo và rõ. Vỏ máy bằng kim loại, mặt trước phủ kiếng dày và ẩn bên dưới là màn hình phụ 1,5” nằm cạnh ống kính Schneider Kreuznach có tiếng của Đức với khả năng zoom quang 4,6x (tương đương 27 – 124,2mm). ST550 quyến rũ hơn nữa nhờ những đường điểm xuyết màu tím, nổi bật trên nền đen bóng và các chi tiết được chăm chút rất tỉ mỉ, tinh tế. Đáng chú ý là máy sử dụng pin Li-ion và thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ dung lượng tối đa 8GB.

Trỏ - nghiêng

Điều làm ST550 khác biệt với các loại máy ảnh khác chính là 3 yếu tố: màn hình kép, điều khiển cảm ứng và cảm biến chuyển động.

Với màn hình 1,5” phía trước, bạn hoàn toàn có thể tự chụp, tự tạo bố cục rất dễ dàng. Ngoài chức năng hiển thị ảnh xem trước, màn hình này còn hiển thị số đếm ngược khi bạn chụp hẹn giờ. Một chức năng thú vị khác là màn hình sẽ hiển thị các hình ảnh vui nhộn nhằm thu hút hướng nhìn của trẻ vào ống kính.

Thay cho cả hệ nút bấm rườm rà, giao diện điều chỉnh bằng cảm biến của ST550 rất tiện lợi, nhạy, dễ dùng. Bạn dễ dàng chuyển đổi các chế độ chụp, chỉnh tốc độ, khẩu độ, cân bằng trắng, bật/tắt đèn flash… rất nhanh chóng chỉ qua màn hình cảm ứng. Ví dụ, khi xem lại ảnh, nếu không thích ảnh nào bạn chỉ việc gạch chéo (X) lên đó thì máy sẽ hỏi ngay là có muốn xóa hay không. Màn hình 1,5” phía trước cũng có chức năng cảm ứng: bạn chỉ việc gõ nhẹ vào nó để kích hoạt chức năng hiển thị.

ST550 cũng mang trong mình chip nhận diện chuyển động để tăng cường tính tương tác với người dùng. Bạn chỉ việc nghiêng nhẹ máy qua trái hoặc phải, máy sẽ hiển thị ảnh trước hoặc ảnh sau; hơi ngửa màn hình lên để gắn thẻ “Favourite” cho ảnh, hơi úp màn hình xuống để gắn “Protect” chống xóa ảnh…

Bên cạnh 3 tính năng độc đáo trên, ST550 cũng có nhiều chế độ chụp định sẵn và khả năng nhận diện gương mặt rất ấn tượng. Ngoài việc nhận diện gương mặt trong khi chụp, ST550 cũng nhận diện cả ảnh chụp rồi để lọc ra các gương mặt trong ảnh nhằm tạo thành “Face list”. Do đó, ngoài khả năng xem tuần tự, xem theo “Favourite”, bạn còn có thể xem lại ảnh theo gương mặt nào đó (tuy vậy, máy xử lí mất khoảng 3 giây).

ST550 hội đủ những tính năng mới của dòng máy ảnh ngắm-chụp hiện nay: chống mắt đỏ, chống rung quang học (OIS) lẫn chống rung số (DIS), nhiều chế độ chụp định sẵn, quay phim chất lượng HD (720p), chụp tự động hoàn toàn (smart auto) hoặc chụp theo tùy chọn tốc độ, khẩu độ, chỉnh sửa ảnh ngay trên máy với nhiều công cụ lý thú…

Chất lượng

Được thiết kế chuyên cho chụp chân dung nên ST550 thể hiện màu da người rất thực và mịn, một phần nhờ khả năng xử lý “hậu kỳ” của bộ lọc. Hình ảnh trong, rõ và tươi tắn khi chụp với ánh sáng ngoài trời, bóng râm, trong nhà. Máy lấy nét nhanh, tải đèn flash nhanh, hình ảnh sắc nét đều cả vùng trung tâm lẫn rìa ảnh. Tuy nhiên, ST550 lại chưa tỏ ra thích hợp với chụp ảnh ban đêm hay điều kiện thiếu ánh sáng mà không dùng đèn: khó lấy nét (có thể do đèn trợ sáng không rọi ngay trung tâm khung hình), dễ bị nhiễu hạt.

Khả năng quay phim HD rất ấn tượng, hình ảnh trong trẻo, sắc nét với độ nét 1280x720 (720p) ở tốc độ 15 khung hình/s. Máy có khả năng zoom trong khi quay nhưng khi zoom lại bị mất tiếng.
Samsung ST550 mang đậm chất công nghệ, là một trong những máy ảnh ngắm-chụp đầu tiên sử dụng công nghệ “ngón trỏ” và cảm ứng chuyển động. Nếu bạn ưa thích loại ảnh chân dung và đang tìm một chiếc máy ngắm chụp cho sở thích này thì ST550 rất đáng giá. Giá: 7,999 triệu đồng, HB 24 tháng.

Thứ Bảy, 24/10/2009 09:24
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp