Samsung, Sony mở nhà máy LCD thế hệ 8

Một dây chuyền chuyên sản xuất màn hình tinh thế lỏng thế hệ mới đang được Samsung và Sony khởi công xây dựng. Nó sẽ chỉ chuyên vào sản xuất màn hình TV tầm 50", và kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu hằng năm 2,3 tỷ USD vào năm 2008, Samsung hôm qua cho biết.

Cuối tuần trước, Samsung và Sony đã cùng nhau ký kết bản hợp đồng sau cùng chốt lại việc rót 1,9 tỷ USD vào nhà máy thuộc liên doanh S-LCD, để xây dựng một dây chuyền màn hình TV thế hệ mới.

Dây chuyền mới, sẽ sử dụng các tấm thuỷ tinh mẹ thế hệ thứ 8, với kích thước xấp xỉ 2,2 x 2,5 m, và bắt đầu tạo ra sản phẩm từ mùa thu năm tới, với sản lượng 50.000 màn hình/tháng.

Phòng trưng bày màn hình LCD với logo Samsung tại Seoul. Ảnh: Reuters

Doanh thu từ dây chuyền này sẽ đạt khoảng 2,2 ngàn tỷ won (2,3 tỷ USD) vào năm 2008, Samsung, nhà sản xýât màn hình LCD cỡ lớn lớn thứ hai thế giới, cho biết.

Bộ phận LCD hiện tại của Samsung đã đạt doanh thu 9,7 ngàn tỷ won (927 triệu USD) vào năm ngoái. Liên doanh S-LCD có trụ sở tại Tangjeong, Hàn Quốc này đã giúp Samsung sử dụng sức mạnh thương hiệu của Sony để mở rộng thị trường TV mỏng cỡ lớn, trong khi Sony được lợi nhờ sử dụng ngay màn hình từ liên doanh.

Một đối thủ cùng quê của Samsung LG.Philips LCD, tuần trước cho biết họ phải hoãn việc xây dựng một dây chuyền thế hệ mới tương tự, sau khi thấy doanh thu theo quý giảm mạnh do giá cả màn hình xuống thang.

Các tấm thuỷ tinh mẹ thế hệ thứ 8 (8G) cho phép tạo ra nhiều màn hình hơn, giúp chi phí chế tạo giảm đi. Mỗi tấm thuỷ tinh mẹ 8G cho phép tạo ra 6 tấm thuỷ tinh cho TV 50 inch hoặc 8 tấm thuỷ tinh cho TV 46 inch. Trong khi các tấm thuỷ tinh 7G hiện tại của S-LCD chỉ cho tạo ra 6 tấm thuỷ tinh dành cho TV 46.

Thứ Năm, 20/07/2006 10:17
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp