Samsung, Sony Ericsson tung ra smartphone mới

Hôm qua, Samsung Electronics và Sony Ericsson đã tiết lộ những mẫu smartphone hàng đầu của mình, hy vọng cải thiện vị trí trong phân đoạn hấp dẫn của thị trường điện thoại.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thứ hai thế giới, đã công bố mẫu điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu Wave – sử dụng công nghệ màn màn hình cảm ứng mới và là chiếc di động đầu tiên sử dụng hệ điều hành Bada do chính Samsung phát triển.

Đầu tháng này, Samsung tiết lộ kế hoạch tăng gấp ba doanh số smartphone năm 2010 và quảng bá nền tảng Bada.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khá hoài nghi những nỗ lực muộn mằn của Samsung trong việc xây dựng nền tảng mới mở. Với số lượng hạn chế, những chiếc di động sử dụng Bada sẽ khó hấp dẫn các nhà phát triển ứng dụng hoặc hỗ trợ của các nhà mạng.


Một giám đốc Samsung giới thiệu Wave tại Hội nghị di động thế giới tại Barcelona, Tây Ban Nha hôm qua, 14/02/2010

Samsung nói họ dự định tung ra từ 5 đến 7 mẫu di động sử dụng Bada trong năm 2010.

Samsung và Sony Ericsson đã chứng kiến nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các chức năng lướt web và giống như PC đang gia tăng, quay lưng với những chiếc điện thoại cơ bản của họ để đến với những chiếc smartphone giống như máy tính của các nhà sản xuất hàng đầu như Nokia, Apple và Research In Motion.

JK Shin, người đứng đầu các hoạt động di động của Samsung nói với sự hỗ trợ của Bada – phần mềm có thể được sử dụng trong những mẫu rẻ hơn – Samsung sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu smartphone mới đang gia tăng mạnh mẽ ở các thị trường đang phát triển.

"Tôi tin rằng thị trường smartphone sẽ tăng hơn 20% mỗi năm cho một chu kỳ 3 năm, và tỷ lệ tăng trưởng ở các thị trường đang phát triển sẽ cao hơn nhiều các thị trường phát triển”, ông Shin nói.

JK Shin cho biết Samsung có thể sản xuất điện thoại cho dòng Nesux của Google trong tương lai nhưng Giám đốc điều hành Sony Ericsson là Bert Nordberg nói công ty đã từ chối đề nghị sản xuất điện thoại cho Google. “Chúng tôi sẽ chỉ bán điện thoại nhãn hiệu của riêng mình”, ông Nordberg nói.

Nhà sản xuất di động lớn thứ tư thế giới Sony Ericsson trong cùng ngày Chủ Nhật 14/2 đã tiết lộ ba mẫu di động thông minh, hai trong số đó sử dụng hệ điều hành Android của Google và một sử dụng Symbian của Nokia.

Những chiếc smartphone mini mới của Sony Ericsson gợi nhớ đến các mẫu di động nhỏ cuối cùng của Ericsson khoảng một thập kỷ trước.

Thứ Hai, 15/02/2010 13:43
41 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp