Samsung Series 9 không thua TV Plasma

Series 9 là dòng TV LCD cao cấp nhất của Samsung trong năm 2008, được trang bị hệ thống đèn nền LED giúp hiển thị màu đen sâu không kém gì TV Plasma Kuro của Pioneer.

Samsung Series 9 là một trong không nhiều dòng TV LCD hiện nay được trang bị hệ thống đèn nền LED. Ảnh: Cnet.


Không đánh mạnh vào độ mỏng màn hình như Sony ZX1, cũng không sử dụng cách phối màu độc đáo như LG Scarlet LG60, Samsung Series 9 gây ấn tượng mạnh với thiết kế theo kiểu ToC (Touch of Colour) được cải tiến từ phong cách Crystal Design của các Series 6 và 7. Thiết kế ToC lấy cảm hứng từ nghệ thuật thổi thủy tinh kết hợp với hiệu ứng cân bằng màu thiên nhiên của những buổi hoàng hôn để tạo nên một khung viền màn hình lộng lẫy như pha lê. Samsung Series 9 được phối màu xám than chì cổ kính, kết hợp thêm hoa văn dạng tổ ong mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

Mặc dù không có được vẻ mảnh mai của một "siêu mẫu" như người anh em Series 8, nhưng bù lại chiếc chân đế lớn, cứng cáp của Series 9 lại mang đến vẻ chắc chắn và cảm giác an tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, chân đế của dòng TV này là loại chân đế cố định, không xoay được sang các hướng.

Những phím điều khiển trên chiếc TV này được Samsung bố trí bên gờ phải, nhưng người dùng khó mà nhìn thấy chúng trong những điều kiện ánh sáng bình thường. Phải đến khi chạm vào những phím bấm ấy thì đèn nền mới sáng lên. Điều này gây khó khăn cho những người lần đầu tiên sử dụng.

Samsung Series 9 có độ tương phản lên tới 2.000.000:1. Ảnh: Cnet.


Samsung Series 9 hiện là một trong số rất ít những mẫu TV LCD trên thị trường được tích hợp hệ thống đèn nền LED. Nhờ có công nghệ tiên tiến này, màu sắc hiển thị trên màn hình trở nên sống động, tự nhiên hơn, đồng thời những mảng màu đen cũng được tái hiện sâu không kém gì TV Plasma. Theo Samsung, độ tương phản động của Series 9 lên tới 2.000.000:1, kết hợp cùng độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, đảm bảo mang đến chất lượng hình ảnh đỉnh cao.

Giống như Series 8, Series 9 cũng được trang bị bốn cổng HDMI và một cổng Ethernet dùng để kết nối với những hệ thống PC tương thích với chuẩn DLNA (Digital Living Network Alliance), cho phép người dùng nhận thông tin thời tiết, chứng khoán và tải các nội dung media từ kho dữ liệu trực tuyến của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, người dùng chiếc TV này còn có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy nghe nhạc MP3 hay ổ flash thông qua cổng USB để nghe nhạc, xem ảnh. Bộ nhớ trong của TV cũng được cài sẵn những nội dung số như trò chơi, truyện dành cho trẻ em hay sách dạy nấu ăn. Samsung Series 9 cũng được tích hợp đầu thu truyền hình kỹ thuật số.

Samsung Series 9 có khả năng kết nối Internet nhờ hỗ trợ chuẩn DLNA. Ảnh: Engadget.


Về khả năng hoạt động, Samsung Series 9 có thể nói là dòng TV LCD số một hiện nay về độ sâu màu, không thua kém gì TV Plasma. Khác với những TV LCD thông thường, hình ảnh hiển thị trên Samsung Series 9 có màu sắc được tái tạo rất chuẩn, với độ sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của những nguồn tín hiệu độ phân giải thấp hiển thị trên chiếc TV này không được ấn tượng cho lắm. Khi xem truyền hình analog hoặc đĩa phím DVD, bạn sẽ không thể cảm nhận được sự ưu việt của dòng TV đỉnh cao này so với những màn hình thông thường. Bù lại, nếu nguồn tín hiệu đạt đúng chuẩn Full HD, lại xem trong phòng với ánh sáng vừa phải, thì ngay cả những chuyên gia hình ảnh khó tính nhất cũng dễ dàng bị Samsung Series 9 chinh phục.

Tính năng kết nối Internet thông qua chuẩn DLNA là một trong những tính năng được chờ đợi nhất ở Samsung Series 9, nhưng có vẻ như đây lại là cả một nỗi thất vọng. Tốc độ kết nối chậm chạp, trong khi giao diện người dùng cũng không hấp dẫn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Samsung Series 9 có hai model 46 và 55 inch, với giá bán tương ứng là 70 và 100 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Chất lượng hình ảnh không thua kém gì TV Plasma, với độ sâu màu hết sức ấn tượng
- Được trang bị 4 cổng HDMI
- Có khả năng kết nối Internet

Nhược điểm:

- Tốc độ kết nối Internet thông qua chuẩn DLNA chậm, giao diện không ấn tượng

Thứ Sáu, 21/11/2008 08:33
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp