Samsung sẽ sản xuất chip S1 cho Apple Watch

Có vẻ như Apple đang dần phải lệ thuộc vào Samsung khi mới đây họ đã phải bắt tay với hãng điện tử Hàn Quốc để sản xuất chip S1 dành cho Apple Watch.

Cho dù đã cố gắng thoát khỏi cái bóng của Samsung trong vài năm trở lại đây, song, trên thực tế, Apple đang dần lệ thuộc hơn vào hãng điện tử Hàn Quốc. Trong tháng 11, Apple đã ký thỏa thuận với Samsung trong việc sản xuất đến 80% số lượng vi xử lý mới do chính hãng thiết kế và gần đây nhất là việc sản xuất chip S1 cho Apple Watch.

Samsung sẽ sản xuất chip S1 cho Apple Watch
Samsung sẽ sản xuất chip S1 cho Apple Watch

Trang BusinessKorea đưa tin Apple đã ký thỏa thuận với Samsung, theo đó hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là đối tác cung cấp chipset Apple S1, sử dụng trong Apple Watch sắp ra mắt vào đầu năm sau. Đối với chipset của đồng hồ thông minh, đặc biệt là trong sản phẩm được nhiều người mong đợi như Apple Watch, S1 chẳng những cần siêu tiết kiệm điện năng mà còn phải có hiệu suất tính toán mạnh mẽ. Điều này đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tiên tiến, vốn là thế mạnh của Apple, và khả năng chế tạo chipset công nghệ cao, vốn là sở trường của Samsung.

Đối tác thứ hai của Apple là TSMC đang sử dụng công nghệ 20nm trong việc sản xuất các SoC và nó không thể phù hợp với những thiết bị cần hiệu năng siêu thấp cùng khả năng tính toán, xử lý hiệu quả. Trong khi đó, Samsung hiện nay đã phát triển dây chuyền chế tạo theo công nghệ 14 nm FinFET, cho phép đồng thời giảm cả chi phí sản xuất lẫn tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó, Samsung sẽ đảm bảo được số lượng lớn đơn đặt hàng chip dành cho Apple Watch để sản phẩm này sớm có mặt vào năm sau.

Thứ Hai, 01/12/2014 15:24
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp