Samsung sẽ giúp Facebook sản xuất smartphone

TGĐ Facebook Mark Zuckerberg vừa có chuyến thăm Hàn Quốc và gặp gỡ Tổng thống nước này cũng như Chủ tịch Samsung để thảo luận một số vấn đề làm ăn.

Samsung sẽ giúp Facebook sản xuất smartphone
CEO Facebook (trái) được Chủ tịch bán hàng và tiếp thị mảng di động tại Samsung Electronics đón tiếp.

Trong tuần này, Zuckerberg đã được gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Đây là nhân vật công nghệ cấp cao mới nhất được gặp bà Park, sau nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và TGĐ Google Larry Page.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, cũng trong chuyến thăm này, vị TGĐ trẻ tuổi của Facebook đã gặp Chủ tịch Samsung Shin Jong-kyun để bàn luận về cách thức hợp tác, giúp Facebook thu được nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo trên di động. Hai nhà lãnh đạo bàn luận về khả năng hợp tác tại thủ phủ Samsung tại Seoul.

Facebook không bình luận gì về mục đích của chuyến đi, song trước đó, Samsung cũng đã có hợp tác với mạng xã hội. Khi Facebook tung bộ giao diện ứng dụng Home, ngay từ đầu nó đã hỗ trợ vài thiết bị của Samsung trong khi lại bỏ qua Nexus 4 của Google và LG. Facebook Home biến thiết bị Android thành thiết bị thiên về Facebook nhiều hơn.

Dù vậy, Facebook Home không gặp suôn sẻ khi lượng tải về giảm mạnh trong 30 ngày qua. HTC First, mẫu smartphone đầu tiên và duy nhất cài sẵn Home, đối mặt với tin đồn ngừng sản xuất do không thực sự hiệu quả.

Nếu Zuckerberg muốn sản phẩm của mình thành công hơn, hợp tác với Samsung – hãng sản xuất Android lớn nhất thế giới – là điều dễ hiểu. Cũng có khả năng Facebook sẽ rũ bỏ Home và bắt tay lại từ đầu với hậu thuẫn từ Samsung để cho ra đời mẫu điện thoại Facebook thực sự có sức hút. Đây mới là suy đoán.

Samsung sẽ giúp Facebook sản xuất smartphone

Ngoài ra, khi rời trụ sở Samsung, Zuckerberg bị bắt gặp đang cầm trên tay mẫu smartphone Galaxy S4 mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc. Phóng viên của hãng tin Yonhap bình luận: “Anh ấy là người hâm mộ Samsung thực sự”.

Thứ Tư, 19/06/2013 09:58
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp