Samsung sẽ đẩy mạnh các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ

Sau nhiều quý kinh doanh đi xuống, Samsung có thể sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh điện thoại thông minh của hãng.

Samsung sẽ đẩy mạnh các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ

Samsung đã có một năm khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh di động. Các báo cáo tài chính cho thấy trong Quý 2 và Quý 3 vừa qua, tình hình kinh doanh của hãng điện tử Hàn Quốc đã liên tiếp sụt giảm do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Xiaomi (Trung Quốc).

Vài tháng trước, một nguồn tin từng tiết lộ về kế hoạch "thắt lưng buộc bụng" của Samsung nhằm ứng phó với tình hình kinh doanh đang có dấu hiệu đi xuống. Mặc dù báo cáo Quý 3/2014 cho thấy doanh số bán smartphone đang tăng trưởng nhưng lợi nhuận của hãng lại tiếp tục giảm. Đây là lý do khiến Samsung phải nhìn nhận lại chiến lược dành cho mảng kinh doanh smartphone trong tương lai.

Trong một phát biểu mới đây, đại diện Samsung đã phải thừa nhận rằng hãng phản ứng khá chậm trước những thay đổi của thị trường. Vị đại diện này cũng cho biết Samsung đã lên các kế hoạch mới nhằm cải thiện tình hình kinh doanh trong năm tới.

Giới phân tích cho rằng Samsung sẽ phát triển nhiều sản phẩm tầm trung và giá rẻ hơn nữa, đặc biệt là tại những thị trường mà Xiaomi đang chiếm ưu thế như Trung Quốc, Ấn Độ.

Từng có thông tin cho rằng Samsung sẽ tập trung cho dòng sản phẩm Galaxy A và cắt giảm nhiều doanh mục sản phẩm Galaxy khác. Do đó, nhiều khả năng mục tiêu mới của Samsung sẽ là sản xuất những sản phẩm với chi phí thấp, giá rẻ nhưng mang lại lợi nhuận cao.

Thứ Bảy, 01/11/2014 10:07
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp