Samsung sẽ có TV 3D độ phân giải gấp 4 FullHD

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết họ đang phát triển mẫu HDTV 3D 70 inch sở hữu độ phân giải 4K x 2K, với số lượng điểm ảnh có thể lên tới trên 8 triệu.

> Video màn hình siêu mịn gấp 16 lần Full HD của Sharp

Samsung sẽ có TV 3D độ phân giải gấp 4 FullHD
Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết ý định làm mẫu TV 3D 70 inch với độ nét siêu cao.
(Ảnh: Samsunghub).

Tại buổi họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất màn hình diễn ra ở Mỹ vào tuần trước, Samsung đã tiết lộ một thông tin thú vị đối với những người mê công nghệ 3D và TV 3D hiện nay.

Hãng điện tử của Hàn Quốc cho biết họ đang theo đuổi công nghệ 3D HDTV với độ phân giải "siêu cao", nó cho phép một màn hình 70 inch có thể hiển thị độ phân giải 4K x 2K với số điểm ảnh lên tới 8 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần chuẩn FullHD thông thường hiện nay.

Để có thể đạt đến độ phân giải như vậy, màn hình 3D của Samsung sẽ sử dụng loại tấm nền thế hệ mới, dùng các bóng bán dẫn oxit kim loại để thay đổi trạng thái bật, tắt của từng điểm ảnh dễ dàng. Ngoài việc mang lại độ sắc nét cao cho hình ảnh tương đương với OLED, loại màn hình này được đánh giá có giá thành sẽ chỉ tương đương với LCD thông thường.

Tuy được trang bị thêm khả năng trình diễn hình ảnh ba chiều, nhưng mẫu màn hình 3D 70 inch của Samsung vẫn còn thua về độ sắc nét ở mẫu màn hình Super Hi-Vision 85 inch mới đượp giới thiệu vào tháng trước. Sản phẩm này sở hữu độ phân giải gấp 16 lần chuẩn FullHD với tổng số điểm ảnh lên tới 33 triệu, tuy nhiên chỉ hỗ trợ hiển thị 2D thông thường.

Thứ Sáu, 10/06/2011 17:13
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp