Samsung sẽ chỉ phát triển máy ảnh không gương lật

Hãng này tuyên bố sẽ sản xuất ít dần dòng compact để tập trung phát triển dòng nhỏ gọn thay ống kính không gương lật.

Samsung sẽ chỉ phát triển máy ảnh không gương lật
Samsung đang nắm khoảng 5% thị phần máy ảnh không gương lật.

Nhật báo phố Wall cho biết hiện Samsung đang nắm khoảng 5% thị phần máy không gương lật và hãng này đang có tham vọng trở thành nhà phát triển thế hệ lai lớn nhất này vào năm 2015 với hơn 20% thị phần trong tay.

Han Myong-sup, Giám đốc bộ phận hình ảnh số của Samsung cho biết các dòng máy du lịch cấp thấp sẽ được thu hẹp dần để hãng tập trung vào phân khúc không gương lật. Điều này cũng được phản ánh trong xu hướng thị trường sụt giảm của dòng compact, khi mà tính năng chụp ảnh trên các smartphone ngày càng được cải thiện và người tiêu dùng thì lại chi ngày càng nhiều tiền cho các máy không gương lật hoặc máy DSLR.

Hãng chuyên nghiên cứu thị trường IDC ước tính doanh số bán ra trên toàn thế giới của máy ảnh không gương lật sẽ tăng tới 60%, lên mức 6,43 triệu sản phẩm trong năm nay, trong khi DSLR tăng 18% với con số 16,76 triệu sản phẩm.

Samsung mới đây đã quyết định chuyển đổi nhà máy chuyên sản xuất dòng compact tại Trung Quốc sang sản xuất dòng không gương lật. Gần đây, hãng này cũng đã chủ động giới thiệu lộ trình phát triển dòng sản phẩm này của mình trong năm nay, trong đó hãng sẽ tiếp tục phát triển các dòng không gương truyền thống tích hợp các tính năng thời thượng như Wi-Fi, bộ lọc kiểu Instagram và các tính năng kết nối mạng xã hội.

Thứ Hai, 14/05/2012 13:32
31 👨 563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp