Samsung sẽ bỏ Android để đến với Windows Phone 8?

Samsung dự định phát hành hai thiết bị chạy Windows Phone 8 trong năm 2012, nếu hai sản phẩm này thành công, chiến lược smartphone của Samsung có thể sẽ thay đổi.

Samsung sẽ bỏ Android để đến với Windows Phone 8?

Theo trang tin công nghệ The Verge, thông tin về thiết bị mới chạy Windows Phone 8 của Samsung đến từ tài liệu đệ trình lên tòa án trong vụ kiện tụng vi phạm bằng sáng chế đang diễn ra giữa Apple và Samsung.

Chiếc điện thoại đầu tiên, hiện được nhắc đến với tên gọi "Odyssey", có vi xử lý lõi kép 1,5 GHz của Qualcomm, được miêu tả là một chiếc “smartphone có tính biểu tượng”, hỗ trợ 4G LTE. Ngoài ra, Odyssey còn có màn hình Super AMOLED 4,65 inch và camera 8 chấm phía sau.

Thiết bị Windows Phone thứ hai của Samsung, hiện được nhắc đến với tên Marco, được cho là sẽ có màn hình Super AMOLED 4inch, cũng hỗ trợ 4G LTE.

Trong khi tuyên bố không chính thức này là tin vui đối với Microsoft, vì họ không còn chỉ phụ thuộc vào Nokia để cứu nền tảng Windows Phone, nó có thể sẽ tác động lớn tới mối quan hệ giữa Samsung và Google. Samsung có thể không định từ bỏ Android. Công ty này hoàn toàn có thể đang lên kế hoạch phát hành Galaxy S IV chạy Android vào năm tới. Nhưng nếu cuộc thí nghiệm Windows Phone 8 thành công, Samsung sẽ phải đưa ra lựa chọn sẽ dùng Windows Phone 8 hay Android cho thiết bị hàng đầu tiếp theo. Như vậy là có nguy cơ, Android sẽ bị Windows Phone 8 thế chân trong một số sản phẩm hàng đầu của Samsung.

Tuy nhiên, kết quả không dừng lại ở đó. Bằng cách phát triển thiết bị chạy nền tảng Windows Phone 8, Samsung đã chính thức thể hiện sự thích thú đối với hệ điều hành di động của Microsoft. Từ đó, các nhà sản xuất smartphone khác cũng sẽ chú ý tới Windows Phone 8. Tới lúc đó, Android có nguy cơ tiếp tục thua cuộc. Cũng như khi thị trường đã từng bỏ các nền tảng khác để đến với Android, biết đâu sẽ có ngày Windows Phone 8 được dùng thay thế cho Android?

Thứ Sáu, 03/08/2012 08:42
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp