Samsung chính thức khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt DRAM EUV DDR5 14nm

Samsung vừa chính thức đưa ra thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng DRAM 14 nanomet (nm) (loại nhỏ nhất hiện nay) dựa trên công nghệ cực tím (EUV). Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đã tăng số lượng lớp EUV lên 5, để mang đến quy trình DRAM hàng đầu cho các giải pháp DDR5 của mình. Đây là một sự kế nhiệm cần thiết và đáng giá cho lô hàng EUV DRAM đầu tiên đã được hãng ra mắt vào tháng 3 năm 2020, và nhận nhiều phản hồi tích cực từ thị trường.

Nói về sự kiện này, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Sản phẩm & Công nghệ DRAM Samsung, ông Jooyoung Lee cho biết:

"Chúng tôi chính là cái tên dẫn đầu trong thị trường DRAM nhiều năm qua, và thành công đó được tạo nên phần lớn nhờ sự tiên phong trong đổi mới đổi mới công nghệ tạo khuôn mẫu chính. Hôm nay, Samsung tiếp tục thiết lập một cột mốc đáng nhớ khác với công nghệ EUV nhiều lớp, cho phép thu nhỏ kích thước cực độ ở 14nm. Đây là một kỳ tích vốn sẽ không thể xảy ra trên quy trình argon florua (ArF) truyền thống.

Từ tiến bộ này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp bộ nhớ khác biệt nhất, bằng cách giải quyết đầy đủ nhu cầu từ thị trường về hiệu suất và dung lượng lớn hơn trong thế giới định hướng dữ liệu của 5G, AI và metaverse".

DRAM EUV DDR5 14nm

Công nghệ EUV đang ngày càng trở nên cần thiết hơn trong việc nâng cao độ chính xác của khuôn mẫu, từ đó mang lại sản lượng lớn hơn và hiệu suất cao hơn khi DRAM tiếp tục thu nhỏ phạm vi xuống 10nm. Samsung hiện đã có thể đạt được mật độ bit cực cao bằng cách thêm năm lớp EUV vào DRAM 14nm. Hơn nữa, năng suất tổng thể của tấm wafer đã tăng lên khoảng 20%, trong khi mức giảm điện năng tiêu thụ cũng đạt gần 20%.

Bằng cách tận dụng tiêu chuẩn DDR5 mới nhất, DRAM 14nm của Samsung có thể đạt được tốc độ chưa từng có, lên đến 7,2 gigabit/giây (Gbps). Tức là cao gấp đôi so với tốc độ cao nhất 3,2Gbps của DDR4 thế hệ trước.

Trong thời gian tới, nhà sản xuất Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm DDR5 14nm hỗ trợ ứng dụng trung tâm dữ liệu, siêu máy tính và máy chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, Samsung cũng có kế hoạch mở rộng mật độ chip DDR5 14nm lên 24Gb để đáp ứng nhu cầu dữ liệu của các hệ thống CNTT toàn cầu.

Thứ Sáu, 22/10/2021 23:41
51 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ