Samsung bắt đầu xóa mọi "dấu vết" liên quan đến Galaxy S21 FE, ai đang đợi mua mẫu smartphone này nên “quay xe” ngay

Cách đây ít lâu, Quản Trị Mạng đã có bài viết về việc Samsung bất ngờ hủy bỏ sự kiện Unpacked tháng 10, vốn là sự kiện được hãng lên kế hoạch để trình làng mẫu smartphone chủ lực trong phân khúc tầm trung Galaxy S21 FE. Tuy nhiên, sự kiện Unpacked bị hủy bỏ cũng đồng nghĩa với việc màn ra mắt của Galaxy S21 FE sẽ tiếp tục bị trì hoãn vô thời hạn. Hoặc thậm chí mẫu smartphone này có thể sẽ vĩnh viễn không được nhà sản xuất Hàn Quốc phát hành. Đáng buồn khi nhận định đó dường như đang trở thành sự thực.

Trên thực tế, động thái này của Samsung không làm giới quan sát ngạc nhiên bởi có hai vấn đề lớn mà Samsung hiện không thể kiểm soát triệt để nếu “cố đấm ăn xôi” tiếp tục tung ra Galaxy S21 FE vào thời điểm này:

  1. Doanh số bán ra cao vượt sức tưởng tượng của Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3, dẫn đến việc hãng phải dồn nguồn lực và cả nguồn linh kiện vào các dòng sản phẩm này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ thị trường
  2. Tình trạng khan hiếm chip xử lý vẫn đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dẫn đến giá bán bộ xử lý Snapdragon 888 tăng cao. Nếu cố gắng ra mắt Galaxy S21 FE ở thời điểm này, chi phí sản xuất chắc chắn sẽ đội lên, ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của sản phẩm.

Từ những lý do trên, việc hủy bỏ dự án Galaxy S21 FE có vẻ là một quyết định hợp lý, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Galaxy S21 FE

Trên thực tế, Samsung đang khẩn trương xóa bỏ cũng như thu hồi mọi thông tin liên quan đến Galaxy S21 FE mà hãng đã công bố. Trước đây, thông tin về chiếc điện thoại này đã bị rò rỉ một vài lần thông qua sách hướng dẫn sử dụng và thậm chí là trang web của Samsung. Tuy nhiên hiện tại, mọi thứ đã bị gỡ bỏ hoàn toàn.

Samsung vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này. Nhưng thành thật mà nói thì việc dự án Galaxy S21 FE bị hủy bỏ, hoặc không thể ra mắt trong năm nay duy cho cùng cũng là hợp lý. Tất nhiên sẽ có đôi chút tiếc nuối, hay tệ hơn là khó chịu đối với những người đang mong chờ mẫu smartphone này. Tuy nhiên nếu Samsung không ra mắt sản phẩm, đó là một quyết định hài hòa về lợi ích cho các bên.

Thứ Năm, 30/09/2021 23:36
51 👨 973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ