Samsung sản xuất chip nhớ di động tốc độ cao

Chip nhớ flash mới của Samsung sẽ có tốc độ nhanh gấp 4 lần so với các dòng chip trước, giúp điện thoại thông minh, máy tính bảng xử lý các tác vụ nặng như game hay phime 3D một cách "nuột nà" hơn.

Samsung sản xuất chip nhớ di động tốc độ cao

Samsung Electronics cho biết, hãng đã bắt đầu đưa vào sản xuất đại trà dòng chip nhớ lưu trữ flash eMMC (embedded Multimedia Card) Pro Class 1500 mới dành cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet).

Chip eMMC Pro Class 1500 sẽ có các mức dung lượng từ 16GB đến 64GB, và theo Samsung, sẽ cung cấp tốc độ nhanh nhất trong các thiết bị chip nhớ nhúng.

Tốc độ đọc và ghi nhanh của chip nhớ là một yếu tố rất quan trọng cho các tác vụ như chơi game hay xem phim 3D, nhằm giúp thiết bị xử lý nhanh hơn.

Chip nhớ mới của Samsung có tốc độ đọc tuần tự lên đến 140MB/s và tốc độ ghi tuần tự 50MB/s. Tốc độ đọc ngẫu nhiên của dòng chip nhớ này đạt 3500 IOPS (phép tính vào/ra trong mỗi giây) và tốc độ ghi ngẫu nhiên đạt 1500 IOPS.

Samsung cho biết, chip nhớ flash eMMC 64GB nặng chỉ khoảng 0,6g. Chip lưu trữ này sẽ được nhúng vào trong các thiết bị di động.

Chip nhớ mới của Samsung được sản xuất theo qui trình 20nm, trong khi chip nhớ 64GB trước đây dùng qui trình 30nm. Samsung lần đầu tiên cung cấp chip lưu trữ 64GB dùng 2 mô-đun 32GB vào năm 2010, và chip mới được giới thiệu này cũng sẽ sử dụng điện năng hiệu quả hơn.

Samsung hiện chưa cung cấp thông tin khi nào chip nhớ mới này sẽ có mặt trong các thiết bị di động.

Thứ Bảy, 04/08/2012 08:00
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp