Samsung sản xuất bộ xử lý Exynos mới vào tháng 3/2011

Hôm 11/2/2011, Samsung Electrocnics thông báo tên chip mới, Exynos, cho bộ xử lý dùng trên điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

Samsung cho biết chip Exynos 4210 đầu tiên, trước đây có tên mã là Orion, sẽ được sản xuất vào tháng 3/2011 tới đây. Exynos 4210 là bộ xử lý 2 nhân 1GHz, được thiết kế dành cho các thiết bị di động, với khả năng xử lý phim ảnh độ nét cao HD và thời gian dùng pin dài.

Tên chip mới Exynos, bắt nguồn từ tiếng Hy lạp (expynos nghĩa là thông minh, prasinos nghĩa là xanh), sẽ thay thế cho sản phẩm Hummingbird, bộ xử lý khá phổ biến của Samsung.

Samsung nói rằng Exynos mang 2 yếu tố thông minh và xanh. Thông minh với nghĩa hiệu suất cao, còn xanh có nghĩa năng lượng thấp.

Trước đây, Samsung sản xuất Hummingbird với sự hỗ trợ thiết kế của hãng Intrinsity, hãng thiết kế chip này hiện thuộc về Apple. Nhiều người cho rằng Apple đã dùng công nghệ có trên Hummingbird cho bộ xử lí Apple A4 của mình.

Samsung là nhà sản xuất chip A4 cho Apple.

Hummingbird và người kế nhiệm, Exynos, đều dựa trên công nghệ bộ xử lý ARM, được thế kế dành cho điện thoại di động. Các đối thủ chính của ARM hiện nay có Intel với bộ xử lý dựa trên nền tảng x86, Advanced Micro Electronics (AMD) và Via Technologies.

Thứ Bảy, 12/02/2011 09:54
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp