Samsung ra tablet chạy Windows 8 RT vào tháng 10

Samsung cho thấy tham vọng của mình khi là nhà sản xuất đầu tiên tuyên bố sẽ ra mắt máy tính bảng chạy Windows 8 RT ngay cuối năm nay.

Samsung ra tablet chạy Windows 8 RT vào tháng 10
Samsung sẽ có tablet chạy Windows 8 RT. (Ảnh minh họa).

Sau khi Dell và HP đồng loạt tuyên bố sẽ chưa vội phát triển Windows 8 RT hiện tại thì Samsung lại có tuyên bố ngược lại. Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết có kế hoạch phát triển sản phẩm như vậy và ra mắt khoảng cuối năm nay sau khi Windows 8 chính thức ra mắt, nguồn tin Bloomberg khẳng định.

Tin tức nói trên xuất hiện sau khi Samsung cho biết sẽ hỗ trợ Windows 8 với một phiên bản máy tính để bản "tất cả trong một" - AIO, máy tính xách tay và một máy tính bảng lai.

Thông tin chi tiết về sản phẩm này khá ít nhưng nguồn tin tiết lộ Samsung sẽ sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon. Thời điểm ra mắt chính thức là vào khoảng tháng 10 năm nay.

Windows RT là thế hệ đầu tiên trong dòng hệ điều hành Windows của Microsoft chạy trên các vi xử lý kiến trúc ARM. Đây là dòng chip được dùng rất phổ biến trong các thiết bị di động khác như điện thoại chạy iOS, Android, Windows Phone, máy tính bảng và thậm chí là một số mẫu máy tính xách tay. Ưu điểm của dòng chip này là khả năng quản lý năng lượng tốt giúp tiết kiệm pin hơn.

Thứ Hai, 09/07/2012 10:16
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp