Samsung ra mắt loạt “dế” Galaxy giá bèo

Hãng điện tử Samsung hôm nay (24/8) vừa công bố 4 mẫu di động thông minh (smartphone) mới thuộc dòng Galaxy đình đám, trong một nỗ lực tăng sức cạnh tranh trên các phân khúc thị trường trung cấp và bình dân ở các nước mới nổi.

Cụ thể, Galaxy W sẽ dành cho khách hàng trung, cao cấp với màn hình 3,7 inch; M Pro cho phân khúc tầm trung và Y Pro cho giới bình dân là những mẫu Galaxy đầu tiên trang bị bàn phím Qwerty đầy đủ. Mẫu rẻ nhất là Galaxy Y.

Theo hãng tin CNBC, việc Samsung ra mắt loạt sản phẩm này là để cạnh tranh với đối thủ Apple, trước những thông tin cho biết hãng công nghệ Mỹ chuẩn bị ra mắt chiếc iPhone 4 phiên bản 8GB có mức giá bình dân.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin tin cậy cho hay, Apple chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản điện thoại iPhone 4 mới với dung lượng bộ nhớ là 8GB. Năm ngoái, Apple đã tung ra 2 bản iPhone 4 loại 16GB và 32GB.

iPhone 4 hiện là mẫu điện thoại thống trị trên phân khúc smartphone thế giới. Tuy nhiên, chiếc smartphone này đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung. Hiện Apple và Samsung đang chia sẻ ngôi vị số 1 và số 2 thị trường smartphone.

Theo CNBC, Apple đang khó khăn trong việc đưa ra một chiếc điện thoại di động thế hệ tiếp theo với cấu hình cao hơn, do vậy, việc đưa ra một mẫu iPhone 4 giá rẻ là rất thích hợp trong thời điểm này và chắc chắn sẽ được thị trường đón nhận.

Một nữ phát ngôn viên Samsung dẫn lời một lãnh đạo bộ phận di động cho biết, hãng đang mở rộng thị phần ở các nền kinh tế mới nổi bằng những mẫu di động thông minh có mức giá trong khoảng 200 USD.

Dự kến, 4 mẫu điện thoại mới sẽ được Samsung ra mắt công chúng tại triển lãm điện tử hàng năm ở Đức vào đầu tháng 9 tới.

Thứ Tư, 24/08/2011 15:00
51 👨 972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp