Samsung ra mắt bộ nhớ nhanh hơn cho smartphone và máy tính bảng

Hôm 2/12/2010, Samsung cho biết đã phát triển một phiên bản tốc độ nhanh của bộ nhớ ít tốn điện năng, giúp tăng tốc ứng dụng trong máy tính bảng và smartphone.


Bộ nhớ DRAM LPDDR2 4Gb.

Samsung cho biết, bộ nhớ DRAM LPDDR2 4Gb (gigabit) có thể truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 1.066 megabit/giây (Mbps), nhanh bằng tốc độ của bộ nhớ trong máy tính cá nhân.

Máy tính bảng đang đẩy mạnh thị trường thiết bị di động, góp phần đáng kể vào phân khúc smartphone, theo tuyên bố của Jun-Young Jeon, Phó chủ tịch nhóm Kế hoạch sản phẩm bộ nhớ của Samsung Electronics.

Nhu cầu bộ nhớ tốc độ nhanh ngày càng tăng khi các thiết bị di động có thể xử lý thêm nhiều các ứng dụng chứa nhiều dữ liệu hơn như video. Bộ nhớ tốc độ nhanh hơn sẽ giúp xử lý và chạy ứng dụng nhanh hơn.

Theo Samsung, bộ nhớ DRAM LPDDR2 4Gb đạt gấp đôi hiệu suất của bộ nhớ DRAM di động hiện đang được dùng trong smartphone có tốc độ truyền dữ liệu giữa 333Mb/giây và 400Mb/giây. Chip nhớ này sẽ được sản xuất theo công nghệ 30nm.

Hãng sẽ bắt đầu bán ra các mẫu thử nghiệm DRAM LPDDR2 8Gb, gồm kết hợp 2 chip nhớ 4Gb thành một gói chip 8Gb (tương đương 1GB – gigabyte). Hãng cũng đang thúc đẩy các nhà thiết kế để đưa sản phẩm ra thị trường càng nhanh càng tốt.

Theo ông Jun-Young, 8Gb dự kiến sẽ trở thành dung lượng chủ yếu cho thị trường DRAM di động trong năm tới.

Hồi đầu năm nay, Samsung đã phát triển một chip DRAM LPDDR2 2Gb theo công nghệ cũ hơn và đã kết hợp 4 chip trong một sản phẩm 8Gb.

Thứ Hai, 06/12/2010 12:06
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp