Samsung PL10 - Cảm hứng từ dòng i

PL10 có hình dáng và tính năng được lấy từ dòng i. Có lẽ đây là sản phẩm thăm dò thị trường máy ảnh lai của Samsung trước thềm PMA 2009.

Bên cạnh các tính năng máy ảnh thông dụng, điểm nhấn của model này là khả năng chơi nhạc MP3, tạo slideshow bằng các bức ảnh vừa chụp với nền là bài MP3 tùy thích bằng phần mềm tích hợp ngay trên máy, giúp những người thích du lịch có thể nghe nhạc trên quãng đường đi tìm cảnh đẹp.

Samsung PL10 lấy hình dáng của dòng i thời trang. Ảnh: Dpreview.


Cảm hứng từ dòng i thể hiện rõ rệt ở hình dáng bên ngoài của PL10, nhưng trông "đồ chơi" hơn với màu sắc hoa mỹ và một dải hoa văn trang trí trước mặt. Các nút phía sau về cơ bản cũng tương tự như dòng i giải trí, tuy nhiên được lược bớt tính năng cho đơn giản hơn. Ống kính cũng được thay thế bằng ống của Samsung vốn vẫn còn chưa tìm được vị thế trong làng nhiếp ảnh. Rõ ràng ý đồ của hãng điện tử Hàn Quốc này là muốn nhắm tới một thị trường giải trí bình dân hơn nữa, những người có nhu cầu rất đơn giản là muốn có một máy giải trí rẻ tiền và tiện dụng ở bên mình.

Máy được trang bị màn hình rộng. Ảnh: Dpreview.


Và để tô vẽ thêm cho dòng máy lai này, PL10 cũng được trang bị những tính năng tiên tiến nhất của công nghệ máy ảnh hiện thời như độ phân giải tới 9 triệu điểm ảnh, zoom quang 38 - 114 mm, khả năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện chớp mắt và nhận diện nụ cười. Khả năng nhận diện còn cho phép người chụp tự chụp mình qua chức năng SelfPotrait dò tìm và thông báo bằng tiếng "bip" khi khuôn mặt cần chụp đã vào giữa khuôn hình.

Ngay kể cả những người có khuôn mặt không được nhẵn nhụi mà trước đây phải lệ thuộc vào Photoshop thì giờ đây có lẽ sẽ cảm thấy rất vui thích với tính năng "Beauty Shot". Ở tính năng này, da mặt trong bức ảnh sẽ được tinh chỉnh sao cho sáng hơn và mịn màng hơn.

Hay khi muốn nhờ người khác chụp mà lo sợ không muốn họ làm hỏng khuôn hình bạn định lấy, thì chức năng "Frame Guide" lúc này sẽ phát huy tác dụng. Dành riêng cho người không biết đến cả kỹ thuật cắt khung hình, chức năng này sẽ tạo một khung mờ quang cảnh bạn muốn chụp, và khi bạn nhờ người nào đó, người đó chỉ việc căn dúng theo khung mờ mà bạn đã định trước.

PL10 có nhiều tùy chỉnh tự động và chụp thông minh. Ảnh: Dpreview.


Thêm vào các tùy chỉnh tự động, PL10 cũng có chức năng thông minh "Smart Auto" với 11 tùy chỉnh định trước như Chân dung, Chụp đêm, Chân dung đêm, Macro… đảm bảo người dùng chỉ cần biết giơ máy lên và bấm, còn lại phó thác toàn bộ công việc cho máy ảnh xử lý.

Mặc dù không có tính năng gì đặc sắc nhưng thông tin về PL10 vẫn hết sức sơ sài, ngay cả trên trang web của chính hãng. Chẳng hạn như bộ nhớ trong của dòng i8 hay i7 đã vài trăm MB thì lại không thấy nhắc đến ở PL10, vì thế có lẽ PL10 phải chơi nhạc và lưu ảnh bẳng thẻ SDHC. Theo một số trang web nhận định, máy ảnh sẽ được bán với giá chừng 250 USD khi ra mắt thị trường vào tháng 4 tới.

Samsung giới thiệu cả WB100 ống kính góc rộng. Ảnh: Dpreview.


Cùng với sự lấp lửng ra mắt mẫu bình dân PL10, Samsung cũng công bố hai phiên bản 12 triệu điểm ảnh tiếp nối của dòng TL và HZ là TL320 và HZ15W (có tên WB100 và WB550 ở Châu Âu). Đặc trưng nổi bật của hai dòng này là góc rộng nhất tới 24 mm (5x ở TL320 và 10x ở HZ15W), một mức mà bản thân các đại gia máy ảnh cũng chả mấy muốn đổ tiền vào đầu tư cho dòng compact.

Màn hình của hai mẫu cũng được cải tiến và thay thế từ TFT thành AMOLED (active matrix organic LED) cho hình ảnh tương phản tốt hơn, xem rõ hơn khi ở ngoài trời đồng thời lại tiết kiệm điện năng hơn.

Một số tính năng thời thượng cao cấp cũng được tích hợp như quay phim HD 720p 30 khung hình mỗi giây và cho phép người quay có thể tạm dùng và quay tiếp thay vì thành đoạn mới, kết nối cổng HDMI, hệ thống chống rung hình ảnh kép (quang và số), khả năng tùy chỉnh tay hoàn toàn và các tùy chỉnh tự động thông tinh Smart Auto. Hai phiên bản nâng cấp này cũng ra mắt đồng thời với mẫu PL10 với mức giá lần lượt khoảng 380 USD và 330 USD.

Thứ Bảy, 28/02/2009 09:32
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp